Xe
29/04/2011 13:48 GMT+7

Triển lãm chiếc xe lai đầu tiên của thế giới

Y. PHƯƠNG (Theo Autoevolution)
Y. PHƯƠNG (Theo Autoevolution)

TTO - Khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng chiếc xe lai đầu tiên của thế giới - Semper Vivus (tên tiếng Anh là Always Alive) tại buổi triển lãm mang tên “Ferdinand Porsche - cha đẻ của dòng xe hybrid”, diễn ra vào đầu tháng 5 ở Bảo tàng Porsche - Stuttgart (Đức).

n8AYP0pI.jpgPhóng to
Semper Vivus là niềm tự hào của Porsche

Đây là sáng chế của nhà sáng lập hãng xe thể thao nổi tiếng, ông Ferdinand Porsche, và được xem là chiếc xe lai đầu tiên trên thế giới. Semper Vivus là kết quả của dự án kéo dài bốn năm. Trong dự án ông cho ra đời chiếc xe chạy điện đầu tiên tại Paris (Pháp) vào năm 1900. Cuối năm đó, chiếc hybrid Semper Vivus ra đời kết hợp động cơ điện và động cơ xăng.

Bảo tàng còn trưng bày những sáng chế đầu tiên của nhà sáng lập Ferdinand Porsche buổi đầu lập nghiệp, cũng như cung cấp cho khách tham quan tìm hiểu sâu kỹ thuật hybrid.

Điểm hấp dẫn khác tại buổi triển lãm là động cơ DeDion-Bouton được trưng bày, đây chính là máy phát điện được trang bị cho xe lai Semper Vivus. Sự hồi sinh của Semper Vivus chứng minh rằng những thành tựu kỹ thuật ngày nay đã được sáng chế từ hơn 100 năm trước.

Các chuyên gia của Porsche sẽ cung cấp các thông tin chi tiết, lịch sử ra đời cũng như kỹ thuật ứng dụng vào xe. Khách tham quan còn có cơ hội trải nghiệm sức mạnh của xe, Semper Vivus sẽ được cho chạy vòng quanh bảo tàng.

Y. PHƯƠNG (Theo Autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên