Xe giường nằm lao xuống vực làm 3 người tử vong và 19 người bị thương tại đèo Lò Xo ngày 16-6 - Ảnh: NGỌC CHI
Theo Bộ Giao thông vận tải, đèo Lò Xo trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum dài khoảng 27km, đi qua khu vực núi cao, vực sâu, có độ dốc lớn, đường quanh co liên tục, nhiều sương mù.
Thời gian qua, tuy hệ thống an toàn giao thông trên đèo Lò Xo như: cọc tiêu, biển báo hiệu, hệ thống hộ lan… đã được đầu tư nhưng vẫn xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Trên tuyến đường đèo còn tồn tại nhiều điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam lựa chọn đơn vị tư vấn nhằm rà soát tổng thể và đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông phù hợp cho từng vị trí, từng đoạn tuyến trong phạm vi khu vực đèo Lò Xo, đoạn qua địa bàn huyện Đắk Glei.
Trong đó, yêu cầu tư vấn sử dụng các giải pháp về kết cấu hạ tầng như cắt cua, mở rộng tầm nhìn kết hợp làm các vị trí dừng đỗ khẩn cấp cho xe dọc tuyến, xây dựng đường lánh nạn, xây dựng hộ lan bằng nhiều kết cấu khác nhau phù hợp với điều kiện địa hình.
Đồng thời, tăng cường hệ thống biển báo hiệu an toàn giao thông, quản lý, kiểm soát tốc độ phương tiện…
Với giải pháp trước mắt, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan lắp đặt ngay biển báo hạn chế tốc độ tại những vị trí đèo dốc nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Triển khai các giải pháp để kiểm soát tốc độ như: nghiên cứu lắp camera giám sát, phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên kiểm tra trên tuyến và kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm về tốc độ và không có thiết bị giám sát hành trình.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận