12/12/2014 08:00 GMT+7

​Trị nám bằng những nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Nguồn: Hoa Thiên Phú

Sở hữu một làn da mịn màng, sáng đẹp là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Nhưng cuộc sống hiện đại với guồng quay hối hả của công việc, khói bụi ô nhiễm đã mang sạm nám và tàn nhang đến phá hỏng ước mơ ấy.

Nám sạm và tàn nhang là hội chứng tích tụ hắc sắc tố melanin bất thường trên da. Việc các chị em tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, hay ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý chính là nguyên nhân dẫn đến hội chứng này.

5zzrlsFI.jpg

Đừng quá lo lắng mà hãy cùng tìm hiểu những phương pháp đơn giản từ các loại rau quả tự nhiên để cải thiện làn da, lấy lại sự tự tin cho mình nhé.

1. Đu đủ

Bạn đã bao giờ nghe nhắc tới công dụng trị nám của quả đu đủ chưa? Nếu chưa, bây giờ chính là lúc để bạn biết điều này rồi đấy.

Đầu tiên, bạn cần nghiền đu đủ xanh rồi chắt lấy nước ép. Thoa đều nước ép đó lên chỗ cần trị nám da và tàn nhang mỗi ngày.

Sau đó rửa kỹ lại mặt bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy các đốm tàn nhang mờ dần và da mặt sáng dần lên.

Ngoài ra bạn có thể lấy 5 thìa cafe đu đủ xay trộn đều cùng 1 thìa cafe mật ong và 1/2 thìa cafe nước cốt chanh, đắp hỗn hợp thu được lên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Loại mặt nạ này sẽ nhanh chóng đem lại vẻ trắng hồng rạng rỡ cho làn da của bạn.

2. Cà tím

Cách dùng cà tím trị tàn nhang cũng rất đơn giản. Bạn lấy quả cà tím còn tươi, xắt thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da có tàn nhang.

Bạn có thể dùng tay xoa những miếng cà đó theo chuyển động hình tròn. Cách này vô cùng đơn giản, dễ làm, chỉ mất khoảng 15 phút mỗi ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt của nó đối với vết tàn nhang và nám da.

3. Cà chua

Vẫn được coi là nguồn vitamin C tự nhiên vô cùng phong phú, cà chua mang trong mình công dụng thần kì với những vết nám mới hình thành. Bạn chỉ cần uống 1 cốc nước ép cà chua hoặc thêm cà chua trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Chẳng bao lâu những vết nám đen sẽ mờ đi trông thấy.

4. Đào

Đào cũng là loại quả chứa rất nhiều vitamin A và C trong thành phần. Vì vậy, loại quả này cũng rất hữu ích khi điều trị da khô nám cho chị em.

Bạn chỉ việc tách lấy phần ruột của 1 trái đào nhỏ rồi xay nhuyễn cùng 1 thìa cafe sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 1 lần/tuần bạn sẽ có được làn da trắng sáng như ý.

5. Chuối và sữa chua

Chuối là loại quả giàu dinh dưỡng và có tác dụng làm đẹp rất tuyệt vời. Bạn hãy nghiền nhuyễn 1/2 quả chuối chín rồi trộn đều cùng nửa hộp sữa chua không đường.

Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp đơn giản này sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ nếu bạn chăm chỉ thực hiện 1 lần/tuần.

9. Cam và sữa chua

Trộn đều 3 thìa nước cam ép cùng 4 thìa sữa chua, dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch.

Đây chính là loại mặt nạ vô cùng hữu hiệu cho da nám bởi cam chứa rất nhiều axit citric, có tác dụng làm sáng và xóa tan mọi sắc tố thâm đen trên bề mặt da.

10. Dâu tây + Trứng

Bạn có thể ăn dâu tây thường xuyên để giảm bớt sắc tố đen trên bề mặt da. Ngoài ra bạn cũng có thể làm mặt nạ dâu tây - lòng trắng trứng.

Xay nhuyễn 2 quả dâu tây, lòng trắng trứng gà cùng 2 thìa cafe nước cốt chanh, đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15 phút, thực hiện 2 lần/tuần để nhanh chóng lấy lại vẻ trắng sáng cho da mặt nhé.

11. Cồn + Trứng

Đó là hàng ngày, chỉ cần trộn lòng trắng trứng với cồn. Song lưu ý rằng cồn ở đây không phải là cồn 90 độ mua ở hàng thuốc để nướng mực nhé. Mà là cồn ở viện mà các bác sĩ bôi sát trùng trước khi tiêm.

Bạn cứ trộn cồn với lòng trắng trứng theo tỉ lệ 2/1. Sau đó đánh đều lên được hỗn hợp trắng sệt. Cứ thế, bạn lấy bông bôi lên chỗ nám (chỉ bôi lên chỗ bị nám thôi).

Dùng sản phẩm trị nám có nguồn gốc tự nhiên

Vùng da bị nám có thể do nhiều yếu tố gây ra, chính vì thế ngoài sử dụng các phương pháp từ rau củ tự nhiên, bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm trị nám có nguồn gốc thiên nhiên để tăng cường hiệu quả trị nám.

Muốn trị nám và tàn nhang một cách hiệu quả, các chị em cần phải kiên trì. Với những trường hợp bị nám lâu ngày, các hắc sắc tố cần nhiều thời gian để đào thải.

Hãy áp dụng các cách trị nám từ thiên nhiên nói trên. Bạn sẽ có được một làn da trắng sáng, mịn màng mà không tốn nhiều tiền bạc và công sức.

Thực phẩm chức năng Sắc Ngọc Khang được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như: Tinh chất mầm đậu nành, Tinh chất nhung hươu, Dầu gấc, Quy râu, Thục địa, Ngưu tất, Ích mẫu… có tác dụng giúp bổ huyết, hoạt huyết, hạn chế lão hóa da, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nám da, sạm da và tàn nhang.

Sắc Ngọc Khang liên tục đạt các danh hiệu, giải thưởng: Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2014, Thương hiệu vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2012 (Bộ Y tế trao tặng); Top 20 sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng 2012 (do Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn); Hàng Việt Nam chất lượng cao 2013 (do Người tiêu dùng bình chọn).

Sắc Ngọc Khang – Nhà tài trợ kim cương cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014

Để được hỗ trợ tư vấn thêm về cách cải thiện nám, tàn nhang liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website http://sacngockhang.com. Số GPQC: 17/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên