13/05/2015 14:18 GMT+7

Treo bảng giá sẽ dẹp được nạn bán dừa chặt chém?

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Niêm yết bảng giá, thành lập cảnh sát du lịch - là một số ý kiến gửi đến Tuổi Trẻ Online - bàn cách giải quyết tình trạng bán dừa với giá chặt chém diễn ra lâu nay mà chính quyền địa phương chưa xử lý triệt để...

Một người trong nhóm bán dừa trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa(TP.HCM) đang chèo kéo, yêu cầu du khách nước ngoài phải trả 5 USD (tương đương trên 100.000 đồng)/trái dừa - Ảnh tư liệu

+ Nên chăng có các bảng bằng tiếng Anh đặt xung quanh hội trường Thống Nhất cảnh báo du khách nạn chặt chém khi mua dừa. Bố trí các điểm bán dừa, nước giải khát có niêm giá công khai ở khu vực này.

Hoang Dung (hoangdung374@...)

+ Yêu cầu người bán phải treo biển giá. Nếu không có giá công khai, tịch thu toàn bộ hàng hóa và cấm kinh doanh.

Trần Hùng (hungtan@...)

+ Chính quyền nên quy định bán gì cũng niêm yết giá rõ ràng. Khuyên người mua nên mua những sản phẩm có niêm yết giá hợp lí.      

cmnd35164...

+ In bảng giá các mặt hàng thông dụng bằng tiếng nước ngoài đặt rải rác các con phố. Nhược điểm của việc này là không bao hết được các mặt hàng, tốn tiền thực hiện.

Bắt buộc người gánh hàng rong phải có bảng giá cụ thể, ghi đúng số tiền, mệnh giá, mới cho lưu hành, không thì tịch thu gánh hàng rong, chờ làm bảng giá rồi trả. Nhược điểm của cách làm này là vẫn có cách lách luật. 

Trần Tiến Đạt (ntmakaay@...)

+ Hãy giúp cho những người vì hoàn cảnh mà phải lừa đảo, chặt chém này những cơ hội. Ví dụ như: dạy tiếng Anh miễn phí cho họ; trang bị cho họ những kỹ năng bán hàng, trò chuyện và phân tích cho họ thấy được cái lợi lâu dài của việc mua bán đàng hoàng, có chữ tín. Cùng với đó là việc giám sát, nhắc nhở, hỗ trợ họ. Vì nếu làm không khéo, sẽ dễ dẫn tới ảnh hưởng không tốt tới những người bán hàng lương thiện, kiếm đồng tiền mồ hôi nước mắt bằng chính sức lao động của mình.

Lê Thùy Dương (lethuyduong@...)

+ Tại sao TP. HCM không có đội cảnh sát du lịch để bảo vệ và hướng dẫn du khách, công khai số điện thoại đường dây nóng để du khách phản ảnh kịp thời? Thiết nghĩ với VN ta phải làm vậy thì mới thu hút được khách du lịch...

nguyen quyen 

+ Đừng bao giờ đổ lỗi cho sự quản lý yếu kém của ngành du lịch mà phải nghĩ đến đạo đức của con người. Đâu phải nghèo là lại làm như thế, mà tại nhân phẩm đạo đức của những người bán hàng. Chính vì lòng tham họ đã làm như thế.

Tôi mong chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ những hộ buôn bán này thì sẽ không bao giờ còn tình trạng trên. Chính quyền địa phương mà làm hết trách nhiệm của mình thì không còn một tệ nạn nào có thể xảy ra.

Người Việt Nam rất thân thiện, chân thật và hiếu khách. Tôi mong bà con mình nhớ điều đó." Nghèo cho sạch, rách cho thơm" bà con có nhớ không?! ....    

Đoàn Chí Dũng 

Tôi nhớ lại hôm diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa ở Đà Nẵng, có rất nhiều bãi giữ xe dân lập ra phục vụ du khách và cũng kiếm thêm thu nhập. Khi tôi trả tiền gửi xe, trong lòng nghĩ ít nhất chắc cũng 10.000 đồng/lượt. Nhưng thật bất ngờ khi anh thu tiền chỉ lấy 5.000 đồng và bảo giá này đã được chính quyền thành phố ấn định. Ai thu cao hơn sẽ bị phạt đến mấy triệu đồng thì lấy tiền đâu mà đóng phạt, nên không bãi xe nào dám "phá giá".

Có địa phương nào làm được một chuyện đơn giản như Đà Nẵng chưa?

Thiên Ân (thienanvp@...)

 

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên