03/10/2012 07:44 GMT+7

Treo 65 triệu USD kén chồng cho con gái

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Nhiều chàng độc thân trên khắp thế giới đang háo hức với đề nghị kén rể của tỉ phú Hong Kong Cecil Chao.

Của hồi môn cho kẻ nào “đánh cắp” được trái tim cô con gái yêu của nhà tỉ phú họ Chao là... 65 triệu USD.

5ImP83eN.jpgPhóng to

Gigi Chao nhận được hàng ngàn lời cầu hôn sau màn kén rể của cha - Ảnh: Reuters

Theo CNN, dân tình Hong Kong vài ngày gần đây cứ bàn tán xôn xao về chuyện tỉ phú Chao quyết định treo thưởng lớn cho bất cứ anh chàng nào đưa được cô con gái 33 tuổi của ông ta về dinh. “Tôi không quan tâm anh ta giàu hay nghèo, quan trọng phải là người rộng lượng và tốt bụng” - ngài tỉ phú đưa ra tiêu chuẩn. Ông tin rằng phần thưởng 500 triệu đôla Hong Kong, tức khoảng 65 triệu USD, sẽ thu hút được một chàng rể tốt.

Tỉ phú Chao, người thường đi lại bằng xe Rolls-Royce và trực thăng, nhấn mạnh số tiền này không phải là vốn lập nghiệp cho chàng rể tương lai mà là “của để dành” để lo cho con gái ông một cuộc sống an nhàn trong ngôi nhà trị giá ít nhất 19 triệu USD. Quan trọng hơn, ông muốn con gái lấy chồng để dẹp bỏ thông tin nói rằng cô con gái Gigi Chao của ông là người đồng tính.

Hàng ngàn lời cầu hôn

Tỉ phú Hong Kong “chào hàng” cô con gái Gigi của ông vừa tốt nghiệp Đại học Manchester (Anh) là “một phụ nữ rất tốt, tài năng và xinh đẹp, lại hiếu thảo, bao dung và thích làm công việc tình nguyện”. Trên mạng xã hội Facebook, Gigi lại thể hiện mình là một cô gái mạnh mẽ và nghệ sĩ: “một phi công trực thăng, một doanh nhân, nhà sáng tạo, thể hiện bằng màu sắc và xúc cảm”. Cô hiện điều hành công ty quản lý người mẫu Haut Monde Talent và một công ty quan hệ công chúng.

Báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) tường thuật: khoản tiền khổng lồ để cưới một phụ nữ xinh đẹp đã lập tức gây chú ý không chỉ tại Hong Kong mà trên toàn thế giới. Hàng ngàn bức thư tỏ tình, cầu hôn ồ ạt đổ về để tìm kiếm cơ hội lọt vào mắt xanh con gái nhà tỉ phú. Nhiều chàng trai thậm chí còn “khoe hàng” khi gửi kèm theo thư cả ảnh khỏa thân để tăng phần thuyết phục. Hàng ngàn người tìm đến kết bạn với Gigi trên các mạng xã hội.

Rất nhiều người khẳng định không màng đến tiền bạc mà chỉ cần trái tim nàng. Một ứng viên người Pháp tự giới thiệu: “Tôi dịu dàng như phụ nữ, tôi rất nghiêm túc và tự tin mình có thể mang lại hạnh phúc cho người phụ nữ này”. Một số khác lại thật dũng cảm công khai hóa bản thân, nhưng không khỏi khiến nhà tỉ phú dở khóc dở cười khi viết: “Tôi rất quan tâm đến đề nghị cưới con gái của ngài, một người đồng tính. Tôi là nam và cũng là một người đồng tính”.

Tuy nhiên, những lời cầu hôn xem ra chẳng mấy thật lòng khiến Gigi Chao bực mình. Mới đây, cô đã xin cha ngừng việc kén rể mà cô gọi là một trò đùa điên rồ. “Cảm ơn về cơn đại hồng thủy những lời cầu hôn, thư tình... Dù các anh theo tôn giáo nào hay vô thần, tôi xin các anh hãy ngừng làm phiền bạn bè hay tiếp tân của tôi. Cầu mong các anh tìm được tình yêu, trước hết là biết yêu chính mình và cha mẹ mình” - cô phản hồi.

Cô cho biết việc nhận hơn 1.500 thư điện tử trong vài ngày khiến cô nhiều lúc muốn điện bị cúp đột xuất để mình được yên thân. Dù vậy, Gigi không giận cha mình mà ngược lại rất cảm động: “Tôi hiểu vì sao cha mình làm vậy. Chỉ là ông ấy không chấp nhận được cái cách mà xã hội nhìn tôi”. Cô cũng không phủ nhận khả năng sẽ hẹn hò theo sắp đặt của cha.

Mua rể, bán con gái?

Trước đó, báo chí Hong Kong đã làm rùm beng việc Gigi Chao có bạn gái tên Sean Eav đã bảy năm nay và hai người đã thề ước tại một nhà thờ ở Pháp vào tháng 4-2012. Trả lời báo chí, Gigi Chao cũng không xác nhận hay bác bỏ việc đồng tính.

“Tôi từng có bạn trai nhưng tôi không bao giờ tự nhận là đồng tính hay dị tính hoặc bất cứ điều gì. Với trái tim mình, tôi thành thật đối với những gì tôi thấy hấp dẫn” - cô thú nhận.

Tuy nhiên, tỉ phú Chao đã kịch liệt chỉ trích những thông tin truyền thông là sai trái và là âm mưu khiến con gái mình không thể tìm được tình yêu đích thực. “Gigi là một cô gái tốt, một đứa con gái đáng yêu và xứng đáng có một cuộc sống tốt đẹp” - tỉ phú Hong Kong nhấn mạnh. Báo chí còn tiết lộ Gigi là người “cởi mở” và phóng khoáng với các mối quan hệ của mình với gia đình nhưng không được chấp nhận. Mẹ cô từng đập đầu cô vào tường khi nghe con gái mình hẹn hò với bạn gái!

Nhiều người trên thế giới đã chỉ trích việc tỉ phú Chao vung tiền kén rể là trò chơi nổi kiểu trọc phú. Cư dân mạng Peter Popham tại Anh đặt câu hỏi: “Liệu tiền có thể mua được con rể?” và chỉ trích ông Chao đã biến con gái mình thành trò đùa khắp thế giới. Một số người khác cho rằng có vẻ như ông Chao đang rao bán con gái mình.

Dư luận Hong Kong mỉa mai ngài tỉ phú nổi danh ăn chơi là kẻ đạo đức giả khi bày đặt quan tâm đến chuyện hôn nhân của con gái. Theo SCMP, ông Chao chưa từng kết hôn và có ba con với ba phụ nữ khác nhau, từng tuyên bố đã lên giường với khoảng 10.000 phụ nữ.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên