09/02/2015 11:29 GMT+7

Trên sân khấu Grammy, ông Obama phản đối bạo hành

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Dù chỉ trong vài phút ngắn ngủi, nhưng trên sân khấu trao giải thưởng âm nhạc Grammy lần thứ 57, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tranh thủ truyền đi thông điệp chống bạo hành gia đình.

Nữ ca sĩ Katy Perry biểu diễn ca khúc “By The Grace of God” tại sân khấu Grammy lần thứ 57 - Ảnh: Reuters
Nữ ca sĩ Katy Perry biểu diễn ca khúc “By The Grace of God” tại sân khấu Grammy lần thứ 57 - Ảnh: Reuters

Cùng góp tiếng nói với tổng thống còn có nữ ngôi sao nhạc pop Katy Perry và một nạn nhân của bạo hành gia đình là Brooke Axtell.

Trong khoảng một tiếng cuối cùng của đêm trao giải Grammy, Tổng thống Obama bất ngờ xuất hiện trên màn ảnh truyền hình trực tiếp từ sân khấu ở Los Angeles và kêu gọi các nghệ sỹ và những người hâm mộ đồng lòng phản đối nạn bạo hành gia đình đang đe dọa rất nhiều phụ nữ.

Tổng thống Obama nói: “Ngay lúc này đây, gần 1/5 phụ nữ Mỹ đang là nạn nhân của những vụ cưỡng bức và hơn 1/4 số họ phải chịu đựng những hình thức bạo hành khác nhau trong gia đình. Điều này rất không ổn và cần phải chấm dứt”.

Sau phát biểu của tổng thống, nhà hoạt động xã hội và cũng từng là nạn nhân của bạo hành gia đình, chị Brooke Axtell đã lên sân khấu chia sẻ câu chuyện đời chị.

Chị Brooke Axtell kể: “Sau một năm yêu đương say đắm người đàn ông đẹp trai và cá tính, tôi kinh hoàng nhận ra anh ta bắt đầu đánh đập mình. Tôi đã nghĩ đó chỉ là hành vi bột phát do anh ấy đang đau đớn và cần giúp đỡ. Tôi đã tin sự đồng cảm sẻ chia có thể cứu vãn mối quan hệ chúng tôi và làm thay đổi anh ấy. Nhưng chính suy nghĩ đó đã làm hại tôi. Tôi sợ hãi anh ta và xấu hổ vì rơi vào cảnh đó”.

Nhà hoạt động xã hội nói: “Nếu bạn đang yêu ai đó mà họ tỏ ra không tôn trọng và trân trọng bạn, tôi muốn bạn hiểu mình xứng đáng được yêu thương, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ”.

Những giai điệu thấm thía đầy cảm hứng của ca sĩ Katy Perry trong khúc ballad “By the Grace of God” sau đó như thêm một lần nữa lên án thói bạo hành và ca ngợi tình cảm chân thành, trân trọng giữa những người yêu nhau.

Sau một số vụ việc bạo hành gia đình liên quan tới vài vận động viên nổi tiếng, dư luận Mỹ đã và đang quan tâm nhiều hơn tới công cuộc tuyên chiến với lối hành xử vũ phu, nhất là của nam giới trong các gia đình.

Tổng thống Obama khẳng định, các nghệ sỹ “có sức mạnh đặc biệt để thay đổi suy nghĩ và quan điểm” ở những người khác. Và đó cũng là lý do để ông truyền tải thông điệp chống bạo hành giới và bạo hành trong gia đình tại sân khấu Grammy năm nay. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên