28/10/2016 20:27 GMT+7

Trẻ sơ sinh chết vì viêm phúc mạc cấp

K.NAM
K.NAM

TTO - Một trẻ sơ sinh 1 tháng rưỡi ở Kiên Giang qua đời sau phẫu thuật do viêm phúc mạc cấp gây nhiễm trùng ổ bụng nặng.

Ngày 28-10, bác sĩ Trương Công Thành - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết vừa có một trường hợp trẻ sơ sinh 1 tháng rưỡi nhập viện và qua đời sau phẫu thuật do viêm phúc mạc cấp gây nhiễm trùng ổ bụng nặng.

Theo bác sĩ Thành, bé sơ sinh nói trên được người nhà đưa vào bệnh viện trong tình trạng tím tái toàn thân, hô hấp và huyết áp thấp. Các bác sĩ đặt nội khí quản, nâng huyết áp. Hình ảnh CT và kết quả chọc hút dịch ổ bụng cho thấy nhiễm trùng quá nặng. Sau khi hội chẩn nhanh, bệnh viện trao đổi với gia đình và quyết định phẫu thuật nhưng tiếc là không cứu được bé.

Chị H. - mẹ ruột của cháu bé nói trên - cho hay trước khi bệnh tình của con mình trở nặng, bé có biểu hiện quấy khóc về đêm, hay bị ọc sữa sau khi bú.

Gia đình chị H. sinh sống tại TP.HCM, sau khi sinh con, chị H. cùng chồng đưa bé về Kiên Giang thăm họ hàng thì xảy ra sự việc đau lòng.

Bác sĩ Thành cho biết thêm nguyên nhân viêm phúc mạc cấp do bé bị dị tật xoắn ruột bẩm sinh. Tới khi phát hiện thì đã quá muộn để có thể cứu chữa.

Bác sĩ Thành cảnh báo các bậc cha mẹ có con sơ sinh cần phải hết sức để ý những biểu hiện khác thường ở trẻ như: khóc nhiều, hấp thu dinh dưỡng kém, hay bị nôn ói (dân gian gọi là ọc sữa)…

Khi thấy trẻ có biểu hiện như vậy phải đưa vào cơ sở y tế ngay, tuyệt đối không được sử dụng các phương pháp dân gian để cố chữa trị tại nhà.

K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên