09/09/2015 12:09 GMT+7

Trẻ "nô lệ tình dục" thường dễ tự tử

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trẻ em từ 10 đến 17 dễ tự tử hoặc chịu những vấn đề về sức khỏe tâm thần nghiêm trọng sau khi bị buôn bán như nô lệ tình dục hoặc cưỡng bức lao động trong điều kiện "tra tấn".

Hàng triệu trẻ em bị bán làm nô lệ tình dục hoặc cưỡng bức lao động trên thế giới Ảnh: otgchannel.com

Các nhà nghiên cứu Anh thuộc Trường ĐH Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London (LSHTM) đã khảo sát và phỏng vấn 387 trẻ em trai và gái trong độ tuổi trên tại Campuchia, Thái Lan và Việt Nam.

Đây là nhóm trẻ bị bán đi như nô lệ tình dục hoặc bị bắt đi ăn xin hoặc đánh bắt cá.

Khoảng 56% trong số trẻ mà nhóm thuộc LSHTM tiến hành khảo sát bị trầm cảm, 1/3 bị chứng rối loạn lo âu và khoảng 1/4 bị rối loạn trầm cảm hậu chấn thương.

12% trong số được khảo sát cho biết họ từng cố gắng hủy hoại bản thân hoặc cố tự tử trước khi các nhà nghiên cứu đến hỏi thăm họ. 16% cho biết từng có suy nghĩ muốn tự vẫn.

Hơn nửa trong số khảo sát cho biết họ bị buộc hành nghề mại dâm và 15 bé gái trong khảo sát cho biết họ bị bán sang Trung Quốc để làm dâu.

1/3 trong số 387 trẻ vị thành niên trên từng bị lạm dụng tình dục hoặc thể chất, hoặc cả hai từ những kẻ bán họ hoặc từ người chủ của họ.

Nhóm nghiên cứu nhấn mạnh rằng nghiên cứu trên có thể đưa ra ước lượng về tình trạng tinh thần và thể chất của hàng ngàn, thậm chí là hàng triệu trẻ em bị buôn bán, bị đánh đập mỗi năm trên thế giới.

Reuters ngày 8-9 cho biết mặc dù có đến hàng triệu trẻ em trai, gái bị buộc lao động cưỡng bức hoặc cưỡng ép làm trong ngành công nghiệp tình dục toàn cầu nhưng rất ít thống kê về điều kiện sức khỏe và tinh thần của những trẻ em này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên