13/08/2013 04:52 GMT+7

Trẻ lên mạng dễ bị bắt nạt

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Hiệp hội các nhân viên xã hội Anh (BASW) và Tổ chức từ thiện vì trẻ em NSPCC ngày 11-8 đã công bố nghiên cứu cho thấy cứ năm trẻ em sử dụng mạng xã hội tại Anh sẽ có một trẻ gặp phải tình trạng bị bắt nạt trực tuyến.

NSPCC cho biết phần lớn người dùng Facebook, Twitter và YouTube là trẻ em khoảng 13 tuổi. Theo BBC, việc bắt nạt gồm đe dọa, gửi những tin nhắn khiêu dâm, quấy rối hoặc tạo áp lực cho trẻ thông qua những lời nói khiếm nhã và ác ý.

NSPCC và BASW đã khảo sát 1.024 trẻ em 11-16 tuổi trên khắp nước Anh. Nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết “cơn ác mộng trực tuyến” của trẻ em là bị trêu chọc và quấy rối.

Trong khi đó trang tin Crewe Chronicle dẫn một khảo sát khác của NSPCC và BASW cho thấy người lớn cũng gặp phải những vấn đề khó khăn trong việc phát hiện trẻ em trong gia đình đang bị bắt nạt trực tuyến.

Khảo sát 327 nhân viên xã hội trực tuyến của hai nhóm nghiên cứu trên cho thấy khoảng 50% nhân viên được khảo sát thừa nhận việc không biết cách nhận ra một đứa trẻ đang rơi vào tình cảnh bị bắt nạt. Trong khi đó khoảng 36% nhân viên cảm thấy lúng túng trong việc đặt câu hỏi với trẻ nhằm xác định trẻ có đang bị quấy rối hay không.

Cuộc khảo sát cũng mở ra một vấn đề quan trọng khác khi chỉ ra rằng có đến 34% nhân viên xã hội thừa nhận bất cập trong việc đọc hiểu ngôn ngữ tuổi “teen” và 47% cho biết họ không hiểu cách thức những người trẻ tuổi giao tiếp thông qua mạng xã hội.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên