19/04/2014 08:26 GMT+7

Trễ hẹn năm tháng, chưa nhận được giấy chủ quyền nhà

D.N.HÀ ghi
D.N.HÀ ghi

TT - Tôi nộp hồ sơ xin cấp giấy chủ quyền nhà, đất căn nhà trên đường Trần Khắc Chân, P.Tân Định, Q.1 (TP.HCM) tại UBND quận 1 vào tháng 8-2013, được hẹn trả kết quả ngày 5-11-2013.

Đến ngày hẹn trả hồ sơ, tôi được Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất Q.1 cho biết hồ sơ của tôi chưa được giải quyết do UBND P.Tân Định chưa xác nhận tường chung, tường riêng của nhà tôi và một nhà hàng xóm. Văn phòng đăng ký đã gửi văn bản lần thứ 2 nhưng UBND P.Tân Định cũng không trả lời.

Nghe vậy, tôi đến UBND P.Tân Định hỏi thì nhân viên của phường nói rằng việc xác nhận này là việc của phường, không phải của dân và đề nghị tôi chờ. Thế nhưng tôi chờ đến nay mà vẫn chưa được cấp giấy chủ quyền nhà, đất cũng với lý do là “UBND P.Tân Định chưa xác nhận tường chung, tường riêng”.

VŨ THỊ THANH MƠ (P.Tân Định, Q.1, TP.HCM)

- Đại diện Phòng Tài nguyên - môi trường Q.1 trả lời:

Hiện nay, căn nhà trên có hai vướng mắc chưa thể giải quyết cấp giấy chủ quyền ngay được. Theo hồ sơ lưu tại UBND Q.1, căn nhà trên đã được cấp giấy phép chuyển dịch và hợp thức hóa chủ quyền nhà cho bà Bùi Thị Lăng (là đại diện cho các đồng thừa kế của ông Nguyễn Công Đàm) ngày 23-11-1987. Tuy nhiên, hồ sơ do bà Mơ nộp cho UBND quận lại khai là mua giấy tay từ bà Lăng mà không đề cập gì đến giấy chủ quyền đã cấp năm 1987. Nếu cấp giấy chủ quyền nhà cho bà Mơ sẽ xảy ra tình trạng một căn nhà có hai giấy chủ quyền. Vì vậy, Phòng Tài nguyên - môi trường Q.1 đang xin chủ trương của UBND quận về việc xét cấp giấy chủ quyền nhà, đất cho bà Mơ. Nếu được UBND quận đồng ý thì phòng sẽ niêm yết công khai trường hợp này tại UBND phường. Hết thời gian niêm yết mà không có ai tranh chấp, khiếu nại thì phòng sẽ trình UBND quận hủy giấy chủ quyền nhà, đất đã cấp năm 1987 cho bà Lăng, cấp giấy chủ quyền mới cho bà Mơ.

Mặt khác, do thời gian qua Phòng Tài nguyên - môi trường chưa nhận được văn bản xác minh của UBND phường Tân Định về phần tường chung, tường riêng giữa căn nhà trên với một căn nhà khác, mặc dù phòng đã có văn bản yêu cầu lần thứ hai về việc này.

- Ông Trần Trung Nghĩa (phó chủ tịch UBND phường Tân Định, Q.1):

Trước hết, tôi khẳng định UBND phường đã sai vì đã xác minh tường chung, tường riêng cho căn nhà của bà Mơ trễ so với quy định. UBND phường xin nhận khuyết điểm. Nguyên nhân của sự chậm trễ này là do cán bộ được phân công giải quyết vụ việc chuyển công tác nhưng bàn giao không hết những công việc đang làm. Còn người tiếp nhận mới không biết vụ việc trên.

Đến nay, UBND phường đã liên hệ với bà Mơ để xác minh ranh đất giữa nhà bà Mơ và căn nhà bên cạnh...

D.N.HÀ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên