09/05/2016 07:18 GMT+7

Trẻ em miền Trung xem miễn phí kịch Ông ba bị

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TTO - Vào đúng dịp Tết thiếu nhi, từ ngày 21-5 đến 5-6 các em nhỏ ở 5 tỉnh thành miền Trung: Nghệ An, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng và Quảng Ngãi sẽ được thưởng thức miễn phí vở kịch Ông ba bị.

Trẻ em miền Trung sẽ được xem miễn phí vở kịch Ông ba bị của Nhà hát Tuổi Trẻ - Ảnh: NHTT
Trẻ em miền Trung được xem miễn phí vở kịch Ông ba bị của Nhà hát Tuổi Trẻ - Ảnh: NHTT

Kịch Ông ba bị (tác giả: Nguyễn Việt Hưng, đạo diễn: Sĩ Tiến) vừa được đoàn kịch 2 Nhà hát Tuổi Trẻ dàn dựng. Đây là chuyến lưu diễn trong dự án nghệ thuật Chắp cánh niềm tin của Nhà hát Tuổi Trẻ do SHB tài trợ.

Vở kịch Ông ba bị kể về cuộc phiêu lưu của Mọt sách trong khu rừng Green. Ở đó, Mọt sách đã gặp gỡ với gia đình sắc màu của bà Pink và các cháu Red “chạy nhanh”, Blue “chậm chạp”.

Ông ba bị là gã Black xuất hiện và lấy trộm nồi cơm mà Red và Blue tặng cho bà Pink nhân dịp sinh nhật... Từ đó, câu chuyện hóm hỉnh, hài hước mở ra với diễn xuất tự nhiên, gần gũi của các nghệ sĩ Anh Tuấn, Tú Oanh, Bá Anh, Thanh Hòa, Du Ca, Mạnh Dũng, Diệu Hoa...

“Ngoài 3-4 chương trình mới để phục vụ các em thiếu nhi ở Hà Nội vào dịp Tết thiếu nhi như thường niên, năm nay nhà hát đặc biệt dành riêng một chương trình lưu diễn đến với các em thiếu nhi miền Trung.

Đây cũng là đề nghị của nhà tài trợ SHB khi mong muốn dự án Chắp cánh niềm tin sẽ đến được với nhiều hơn nữa khán giả các tỉnh thành trong cả nước - đặc biệt là khán giả thiếu nhi” - ông Trương Nhuận, giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ, nói.

Cũng trong dịp 1-6 năm nay, đoàn kịch 1 Nhà hát Tuổi Trẻ có những suất diễn đặc biệt “chiêu đãi” các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang sinh sống và học tập tại các trung tâm dạy nghề và chăm sóc trẻ vào các ngày 7, 14, 21-5 và 1-6 ở rạp Thanh Niên, số 37 Trần Bình Trọng, Hà Nội.

Chương trình biểu diễn gồm vở kịch Dế Mèn phiêu lưu ký, Ông lão đánh cá và con cá vàng. Đặc biệt, vở ca múa nhạc kịch Cậu bé khổng lồ lạc vào hang kiến (tác giả Nguyễn Toàn Thắng) vừa được đoàn dàn dựng cũng sẽ giới thiệu đến các em nhỏ dịp này.

Đây là vở kịch tiếp tục có sự kết hợp giữa Nhà hát Tuổi Trẻ với sân khấu kịch Idecaf TP.HCM (đạo diễn Vũ Minh) nên câu chuyện mang tính sâu sắc sẽ được thể hiện đa dạng trong sự tổng hợp của nhiều loại hình nghệ thuật: ca, múa, nhạc, kịch và cả múa rối...

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên