14/05/2011 20:16 GMT+7

Trật tự giữ nguyên

S.H tổng hợp
S.H tổng hợp

TTO - Cả bảy trận đầu tiên ở lượt về cùng kết thúc với tỉ số bất phân thắng bại vào chiều 13 và 14-5. Một kỷ lục khó phá với giải bóng đá hạng nhất, và như vậy, trật tự trong bảng xếp hạng vẫn được giữ nguyên.

d3BxFgfM.jpgPhóng to
Niềm vui của Kiên Giang sau lúc Hải Thịnh gỡ hòa 1-1 trước TP.HCM - Ảnh: Sĩ Huyên

Được đánh giá nhỉnh hơn với lợi thế thi đấu trên sân nhà với đội hình nguyên vẹn, trong khi đó đội khách đến từ Quảng Ninh mất mát khá nhiều do thẻ phạt, những tưởng Cần Thơ dễ dàng “làm gỏi” đối thủ, nào ngờ phải hết sức vất vả họ mới có được 1 điểm (hòa 2-2). Đó là bất ngờ lớn nhất của vòng 14 này.

Cả bốn bàn thắng trên sân Cần Thơ đều diễnra ở hiệp nhì, trong đó đội khách dẫn trước 2-0 với pha lập công của Eduardo và Xuân Ngọc vào giữa hiệp hai. Gần cuối trận, Oliveira rồi Ishamala (vừa chuyển đến từ Đồng Tâm Long An với hợp đồng cho mượn lượt về) mới có cơ hội ghi bàn, quân bình tỉ số 2-2 cho chủ nhà.

Bất ngờ thú vị thứ hai là việc đội khách An Giang lội ngược dòng thành công để gỡ hòa 2-2 sau lúc bị chủ nhà Tây Ninh dẫn trước hai bàn. Lợi thế sân nhà và khán giả vẫn không giúp Huda Huế chơi lấn lướt trước Đồng Nai (2-2), và thậm chí phải hết sức chật vật, họ mới lấy được một điểm trước đội khách nhờ pha ghi bàn của Flavio vào phút 72 để gỡ hòa 2-2.

Trên sân Thống Nhất, dù không quật ngã được Kiên Giang nhưng đội TP.HCM đã kịp để lại dấu ấn bằng lối đá bật tường khá nhuần nhuyễn. Tám phút sau khi bóng lăn, Minh Hải có pha dứt điểm cận thành mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Gần hết hiệp một, hàng thủ TP.HCM đột nhiên dừng lại để cho Hải Thịnh thoát xuống một mình, dễ dàng khuất phục thủ môn Văn Hưng bằng cú cứa lòng đưa bóng vào góc hẹp gỡ 1-1.

SnmB9TJi.jpgPhóng to
Cú dứt diểm cận thành mở tỉ số 1-0 của Minh Hải (áo sậm, TP.HCM) - Ảnh: Sĩ Huyên

Kết quả các trận đấu: Hà Nội- Nam Định 1-1, Sài Gòn Xuân Thành- Quảng Nam 0-0, TP.HCM- Kiên Giang 1-1, Cần Thơ- Than Quảng Ninh 2-2, Bình Định- TDC Bình Dương 0-0, Tây Ninh- An Giang 2-2, Huda Huế- Đồng Nai 2-2.

Bảng xếp hạng sau 14 vòng đấu như sau: 1- Sài Gòn Xuân Thành 34 điểm, 2- Bình Định 24 điểm, 3- Kiên Giang 22 điểm, 4- Than Quảng Ninh 21 điểm, 5- An Giang 20 điểm, 6- TDC Bình Dương 16 điểm, 7- Đồng Nai 18 điểm, 8- Cần Thơ 18 điểm, 9- Hà Nội 18 điểm, 10- Tây Ninh 16 điểm, 11- TP.HCM 16 điểm, 12- Quảng Nam 13 điểm, 13- Nam Định 12 điểm, 14- Huda Huế 9 điểm.

* Trong trận đấu sớm vòng 14 V-League giữa hai đội bóng thủ đô trên sân Hàng Đẫy chiều 14-5 đã khép lại bằng chiến thắng 3-2 của Hà Nội ACB. Hòa Phát tiếp tục nối dài chuỗi trận đấu sa sút của mình, và họ đã bị người anh em Hà Nội ACB dẫn trước đến 3-0 trong hiệp một với cú đúp bàn thắng của Cantoro và Thành Lương.

Sang hiệp nhì, Hòa Phát chơi có nét hơn và kịp thu ngắn khoảng cách với hai tình huống làm bàn của Olusola và Phan Lê Issac. Có thêm ba điểm, Hà Nội ACB tạm nhường vị trí chót bảng cho Đồng Tâm Long An.

S.H tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên