09/10/2016 17:35 GMT+7

​Trào lưu “thằng hề quái dị” gây kinh hãi ở nhiều nước

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Ăn mặc như những chú hề nhưng lại đeo mặt nạ kinh dị để hù dọa người khác là trào lưu dị hợm đang lan truyền ở nhiều bang của nước Mỹ, Canada và mới đây nhất là Úc. 

Một thiếu niên 14 tuổi ở thành phố Grand Island, bang Nebraska (Mỹ) bị cảnh sát bắt vì giả làm "thằng hề quái dị". Ảnh chụp bản tin của NCB

Còn hơn 3 tuần nữa mới tới lễ hội hóa trang Halloween nhưng sự xuất hiện của những “thằng hề quái dị” đã khiến nhiều người Mỹ sợ chết khiếp khi chọn những chỗ vắng người qua lại hoặc bất ngờ xuất hiện từ bóng tối.

Nhiều tên còn đi qua đi lại trước những nhà có camera an ninh rồi làm những hành động kỳ quặc trước camera khiến gia chủ một phen khiếp vía khi xem lại.

Người dân hoang mang

Người dân tại ít nhất 20 bang của Mỹ đã phải gọi điện báo cảnh sát về sự xuất hiện của những “thằng hề quái dị” kiểu này. Tần suất xuất hiện của chúng nhiều nhất là tại các bang Nam Carolina, Alabama, Georgia và Pennsylvania và gần đây nhất là New York.

Cách hành xử của những tên hề này thật sự đáng báo động, theo trang NPR.

Trào lưu này khởi phát từ Nam Carolina khi có nhiều người khẳng định họ thấy những người đàn ông ăn mặc như hề đang cố gắng dụ dỗ các trẻ nhỏ vào rừng.

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, cảnh sát tại sáu bang khác ở Mỹ nhận được hàng trăm cuộc gọi báo có những người mặc như hề và đeo mặt nạ quái dị để hù dọa họ, một số thậm chí còn khẳng định những tên hề đã đuổi theo họ và ăn cắp vài thứ.

Nhiều video ghi lại cảnh gặp những “thằng hề quái dị” đã được đăng tải trên mạng xã hội và được chia sẻ lại với tốc độ chóng mặt. Có thể đó chỉ là cách họ cảnh báo người khác về sự xuất hiện của những tên hề kỳ quái hay chia sẻ khoảnh khắc đối mặt với chúng nhưng cách làm của họ đã vô tình giúp trào lưu dị hợm này lan truyền rộng hơn.

Nhiều người cảm thấy hoang mang và không dám ra đường một mình vào ban đêm vì sợ gặp hề. Các trường học cũng đã phải phát cảnh báo tới các học sinh và phụ huynh về chuyện này, đài CNN cho biết.

Tức nước vỡ bờ

Áp lực tâm lý đè nén hoặc bực bội vì vô cớ bị hù dọa, nhiều người Mỹ đã đáp trả lại những “thằng hề quái dị” một cách bạo lực.

Thay vì bỏ chạy hoặc hoảng sợ trước sự xuất hiện những tên hề cải trang kinh dị, nhiều người đã quay ngược trở lại dùng gậy gộc hoặc tay không để đánh những người này. Nhiều video kiểu này đã xuất hiện trên mạng xã hội và dẫn tới một trào lưu khác: “săn hề”.

Ức chế vì sự xuất hiện của những kẻ thích hù dọa người khác, hàng trăm sinh viên Đại học Pennsylvania đã đổ xuống đường tối 5-10 lùng sục khi có tin một “thằng hề quái dị” đang lảng vảng trong trường.

Rõ ràng, đó không còn là một trò đùa nữa khi nó khiến nhiều người khiếp sợ.

Tại Mỹ, cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 10 "thằng hề quái dị" trong đó có ba trẻ vị thành niên.

Trong một thông báo trên Facebook hôm nay (9-10), cảnh sát bang Victoria (Úc) xác nhận đã biết được các trường hợp người dân mặc đồ hề và đeo mặt nạ kinh dị xuất hiện trên đường phố bang này.

Cảnh sát Victoria nhấn mạnh đây là hành vi đe dọa hoặc chống đối xã hội và tất cả những người vi phạm đều sẽ bị điều tra xử lý làm rõ.

Có lẽ hơn ai hết, bị ảnh hưởng nhiều nhất là những người biểu diễn hề chuyên nghiệp. Nhiều người lo ngại cảm thấy lo sợ họ có thể bị đánh đập vì trào lưu “săn hề” mới nổi và kêu gọi mọi người hãy suy xét và nhớ rằng những chú hề chân chính luôn muốn đem lại niềm vui, không phải nỗi sợ hãi.

Jordan Jones, một chú hề chuyên nghiệp đã tạo ra chiến dịch #ClownLivesMatter để giúp mọi người bớt sợ hãi và có cái nhìn tích cực hơn về nghề của anh.

Chủ tịch hiệp hội những chú hề thế giới Randy Christensen nhấn mạnh những kẻ thích làm người khác khiếp sợ hoặc để thực hiện các hành vi bất hợp pháp đã bóp méo đi hình ảnh của một bộ môn nghệ thuật lành mạnh.

Chiến dịch #ClownLivesMatter dự kiến sẽ tổ chức một cuộc diễu hành vào tuần tới tại Tucson, bang Arizona (Mỹ) để giúp người bớt sợ hãi và có cái nhìn tích cực về những chú hề chân chính.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chú hề hề Mỹ Úc