10/11/2011 08:26 GMT+7

Trao giải trên chất lượng thực tế của phim

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Ðó là khẳng định của bà Ngô Phương Lan (phó cục trưởng phụ trách Cục Ðiện ảnh Bộ VH-TT&DL) - phó trưởng ban thường trực ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam (LHP VN) lần thứ 17 - tại cuộc họp báo chiều 9-11 tại Hà Nội.

TT - Ðó là khẳng định của bà Ngô Phương Lan (phó cục trưởng phụ trách Cục Ðiện ảnh Bộ VH-TT&DL) - phó trưởng ban thường trực ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam (LHP VN) lần thứ 17 - tại cuộc họp báo chiều 9-11 tại Hà Nội.

Theo bà Ngô Phương Lan, “nếu thể loại nào không đủ 10 phim tham dự thì không nhất thiết trao một giải bông sen vàng, hai giải bông sen bạc và hai giải của ban giám khảo. Việc chấm giải sẽ tùy thuộc chất lượng thực tế của phim”.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

LHP VN lần thứ 17 với gần 1.000 đại biểu tham dự sẽ diễn ra tại TP Tuy Hòa (Phú Yên) từ ngày 14 đến 17-12. Lễ khai mạc diễn ra lúc 20g ngày 15-12 (truyền hình trực tiếp trên VTV2) và bế mạc vào 20g ngày 17-12 (truyền hình trực tiếp trên VTV1). Trước buổi chiếu các bộ phim dự thi sẽ có màn ra mắt và giới thiệu ngắn về đoàn làm phim. Ngoài hệ thống bốn rạp chiếu phim dự thi sẽ có những buổi chiếu phim ngoài trời tại quảng trường 1-4 (TP Tuy Hòa), chiếu những phim VN (không tham dự liên hoan) được nhiều khán giả yêu thích.

Khác với năm trước có bốn hội đồng giám khảo, LHP VN lần này chỉ có ba hội đồng ban giám khảo ở các thể loại: phim truyện, phim tài liệu khoa học và phim hoạt hình. Ông Tô Văn Ðộng (chánh văn phòng Bộ VH-TT&DL) cho biết thành phần ban giám khảo được giữ kín và chỉ được công bố trước ngày khai mạc. Tuy nhiên, khung giải thưởng của LHP sẽ được mở rộng hơn với giải dành cho phim truyện nhựa, phim truyện video, phim tài liệu và phim khoa học (nhựa và video), phim hoạt hình.

Cũng theo bà Ngô Phương Lan, sau nhiều năm đứt quãng, giải thưởng cá nhân cho âm thanh xuất sắc nhất sẽ trở lại trong LHP lần này. Một trường hợp đặc biệt của LHP năm nay là phim Mùi cỏ cháy.

Bà Ngô Phương Lan cho biết: “Phim đã đăng ký tham dự liên hoan nhưng đến thời điểm này việc hoàn thành dứt điểm để trình chiếu trong liên hoan vẫn chưa xong. Tuy nhiên, Bộ VH-TT&DL cũng đã xem bản hòa âm rồi (chưa phải bản chính thức) và đánh giá đó là bộ phim tốt và cho phép tham gia LHP VN lần thứ 17, nâng tổng số phim truyện nhựa tham dự lên con số 17”.

Bà Lan hứa hẹn: LHP sẽ mời đông đảo giới nghệ sĩ - những người trực tiếp tạo ra sản phẩm điện ảnh - tham dự, đồng thời việc tổ chức sẽ hướng đến tính chuyên nghiệp như các LHP quốc tế.

HÀ HƯƠNG

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên