17/10/2011 05:07 GMT+7

Trao giải thưởng cho hai chuyên gia chữ Nôm

M.T.
M.T.

TT - Ngày 16-10 tại Huế, Hội Bảo tồn di sản chữ Nôm đã trao giải thưởng thường niên 2011 Balaban cho ông Phan Anh Dũng - chuyên gia lập trình của Trung tâm Công nghệ phần mềm Huế.

SwYs4fCQ.jpgPhóng to
Chuyên gia Phan Anh Dũng (phải) và ThS Nguyễn Hoàng Thân - Ảnh: M.T.

Ban tổ chức cho biết giải thưởng này nhằm tôn vinh những đóng góp của ông Dũng cho việc “mang chữ cổ trở lại với hiện đại”, cụ thể là phần mềm Việt - Hán Nôm giúp nhập các ký tự chữ Nôm trên máy tính một cách dễ dàng. Ngoài ra, ông Dũng còn phát triển từ điển tra cứu trực tuyến Hán - Nôm - Việt, phần mềm và trang web hỗ trợ chữ của dân tộc Thái và Chăm.

Cũng dịp này, Hội Bảo tồn di sản chữ Nôm còn trao giải thưởng học giả trẻ chữ Nôm cho ThS Nguyễn Hoàng Thân - giảng viên khoa ngữ văn Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng.

Hội Bảo tồn di sản chữ Nôm được thành lập năm 1999 tại Mỹ với mục đích cung cấp các công cụ tin học để truy nhập và trao đổi các văn bản chữ Nôm. Hội gồm nhiều thành viên là nhà thơ, nhà ngôn ngữ, chuyên gia tin học... Giải thưởng mang tên Balaban là tên một giáo sư người Anh, cựu chủ tịch của hội này.

M.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên