19/11/2014 15:00 GMT+7

Trao giải ảnh "Sáng tạo Thụy Điển qua lăng kính Việt Nam"

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Tác giả Vũ Quang Ngọc (Hà Nội) giành giải nhất cuộc thi ảnh toàn quốc "Sáng tạo Thụy Điển qua lăng kính Việt Nam".

Thợ sửa xe lưu động (dùng những sáng tạo của Thụy Điển như cờlê, bánh xe...), tác phẩm đoạt giải nhất. Ảnh: Vũ Quang Ngọc

Cuộc thi do Đại sứ quán Thụy Điển và Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đồng tổ chức. Lễ trao giải được Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức sáng 19-11 tại Trường ĐH Hoa Sen.

Tác giả Vũ Quang Ngọc sẽ được nhận một chuyến đi Thụy Điển, đến thăm một số bảo tàng nổi tiếng trong tổng số 80 bảo tàng ở Stockholm, bao gồm Bảo tàng Nobel và Bảo tàng Nhiếp ảnh Stockholm, cũng như nhiều địa điểm thú vị khác để trải nghiệm văn hóa và sự sáng tạo của đất nước Thụy Điển.

Bà Camilla Mellander, đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, cho biết: “Một bức ảnh có ý nghĩa tương đương một nghìn từ ngữ và tôi thật sự ấn tượng với sự sáng tạo của các bạn Việt Nam.

Các tác giả đã góp phần quan trọng tăng cường sự hiểu biết và giao lưu văn hóa, giúp thắt chặt thêm tình hữu nghị bền chặt giữa người dân và hai nước".

Cuộc thi là một trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Thụy Điển - Việt Nam. Được phát động trong thời gian từ ngày 20-8 đến 26-10, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 600 bức ảnh đến từ các tác giả của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên