23/07/2015 15:43 GMT+7

Trao 350 học bổng “Chung một ước mơ” cho học sinh Đông Nam bộ

BÁ SƠN - A LỘC - ĐỨC TRONG - XUÂN AN
BÁ SƠN - A LỘC - ĐỨC TRONG - XUÂN AN

TTO - Ngày 23-7 tại Đồng Nai, học bổng “Chung một ước mơ” do báo Tuổi Trẻ phối hợp bảy tỉnh, thành đoàn khu vực Đông Nam bộ và Tập đoàn SCG (Thái Lan) tổ chức đã được trao cho 350 học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực học tập, đạt kết quả tốt.

Các học sinh nhận học bổng chương trình "Chung một ước mơ" - Ảnh: Thanh Tùng

Đây là năm thứ chín học bổng này được trao.

Mỗi học sinh được học bổng sẽ nhận giấy chứng nhận, học bổng trị giá 3 triệu đồng, quà tặng bằng hiện vật và được tuyên dương trong chương trình…

Tới tham dự chương trình có Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM, đại diện Bộ GD-ĐT, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và đại diện tỉnh, thành đoàn bảy tỉnh khu vực Đông Nam bộ.

Tại chương trình, các đại biểu và các em học sinh đã được giao lưu, lắng nghe những câu chuyện vươn lên đầy xúc động. 

Đó là câu chuyện của nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký dù bị liệt hai tay từ nhỏ nhưng vẫn nỗ lực tập viết bằng chân, học tập trở thành thầy giáo để không chỉ dạy kiến thức mà còn “truyền lửa” cho học sinh.

Đó còn là câu chuyện của cô sinh viên Lê Thị Trang dù bị khiếm thị nhưng vẫn luôn lạc quan, chăm chỉ học tập và tập luyện để thực hiện ước mơ làm phát thanh viên của mình.

Có lúc cả hội trường lặng yên xúc động khi lắng nghe câu chuyện của Nguyễn Thị Lan Hương (học sinh lớp 10 Trường THPT Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) khi mẹ mất sớm, ba bị bệnh nên phải gồng gánh chăm lo các em, ngoài việc học còn phải đi bóc hạt điều thuê để có tiền lo cho gia đình…

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên - ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ - cho rằng mỗi bạn học sinh nhận học bổng đều là một tấm gương về nỗ lực vượt qua nghịch cảnh. Mặc dù trong cuộc sống có nhiều khó khăn, các em không chỉ giữ vững ước mơ đến trường mà còn cố gắng đạt kết quả học tập tốt. 

Vì vậy, báo Tuổi Trẻ mong muốn thông qua chương trình sẽ cùng với nhà tài trợ, các cơ quan tổ chức và xã hội tiếp thêm động lực để các em có thể đạt tới ước mơ của mình.

Ông Viên Hồng Tiến - phó trưởng Ban thường trực Ban dân vận Tỉnh ủy Đồng Nai - đánh giá học bổng “Chung một ước mơ” là một học bổng rất nhân văn, ý nghĩa và bày tỏ hi vọng các em học sinh nhận học bổng sẽ tiếp tục cố gắng để đạt được những thành tích tốt nhất trong học tập.

Đại diện Tập đoàn SCG cho biết với mong muốn hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn và chung tay vì cộng đồng, công ty đã liên tục đồng hành với học bổng “Chung một ước mơ” từ chín năm nay. 

Sau khi trao học bổng tại Đông Nam bộ, công ty sẽ tiếp tục phối hợp với báo Tuổi Trẻ để tặng 50 suất học bổng nữa cho các em học sinh khu vực Hà Nội vào thời gian tới.

Em Nguyễn Thị Lan Hương bật khóc khi chương trình chiếu clip phóng sự về hoàn cảnh của em - Ảnh: Thanh Tùng

Trao học bổng cho các học sinh - Ảnh: Xuân An

Học sinh vui mừng khi được nhận học bổng - Ảnh: Xuân An

 

Những tấm gương vượt lên số phận giao lưu cùng chương trình - Ảnh: Thanh Tùng
Các học sinh nhận học bổng chương trình "Chung một ước mơ" - Ảnh: Thanh Tùng

 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh nhận học bổng - Ảnh: Thanh Tùng
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh nhận học bổng - Ảnh: Thanh Tùng
Ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi - Ảnh: Thanh Tùng
Các học sinh nhận học bổng chương trình "Chung một ước mơ" - Ảnh: Thanh Tùng
 Một học sinh xúc động trong buổi trao học bổng "Chung một ước mơ" - Ảnh: Xuân An
 Nhiều học sinh không cầm được nước mắt trong buổi trao học bổng "Chung một ước mơ" - Ảnh: Xuân An
BÁ SƠN - A LỘC - ĐỨC TRONG - XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên