22/06/2017 17:21 GMT+7

Transformers: The Last Knight - vẫn là bữa tiệc ồn ào của Michael Bay

NGUYỄN TUẤN
NGUYỄN TUẤN

TTO - 10 năm nay, chỉ từ bộ đồ chơi của hãng Hasbro về những người máy có thể lắp ráp thành ô tô, Michael Bay đã xây dựng nên một franchise trị giá tỷ đô mang tên Transformers.

maxresdefault
Một nhận diện robot của Transformers

Michael Bay đặt vào bộ phim mọi thứ, từ sự khổng lồ của cả một hành tinh đang tan vỡ và rơi dần xuống trái đất, đến những con robot biến hình đủ sắc thái cảm xúc trong hình dạng con người và hình dạng khủng long…

Mọi thứ mà Michael Bay có thể nghĩ ra, và ê kíp kĩ thuật của ông có thể thực hiện...

Dù cốt truyện của Transformers qua nhiều phần vẫn không có gì quá mới mẻ khi chủ đề xuyên suốt vẫn là cuộc chiến giữa hai phe Autobot và Decepticon (tạm hiểu robot thiện và robot ác).

Nhưng với sự đầu tư mạnh về phần kĩ thuật, Transformers ngày càng trở nên hoành tráng hơn, khủng bố hơn và tất nhiên vô nghĩa hơn. Điều đó thể hiện rất rõ trong phần phim mới nhất Transformers: The Last Knight.

Nhiều khán giả đùa rằng nếu bảo tìm ra ý nghĩa của Transformers thì thật không khác gì đọc 50 sắc thái và hy vọng tìm ra triết lý sống.

Transformers hoàn toàn dành để giải trí, nơi phục vụ ở mức độ tối đa cho yếu tố thị giác của khán giả, không hơn không kém.

Kéo dài đến 2 tiếng 30 phút, Transformers là bữa đại tiệc của những gì tối tân nhất mà công nghệ làm phim có thể mang lại.

Mỗi con robot được làm chi tiết hơn, sắc nét hơn và khả năng biểu cảm tốt hơn rất nhiều. Đó là điểm cộng duy nhất cho chuỗi franchise dài đến “mệt mỏi” này của hãng Paramout.

Quintessa and Optimus Prime in Transformers The Last Knight
Quintessa and Optimus Prime in Transformers The Last Knight

Còn câu chuyện ư?

Có đến 3 nhà biên kịch và 4 người viết truyện. Hẳn Michael Bay đã rất đầu tư để ở phần cuối cùng trước khi ông rời khởi ghế đạo diễn cho series, Transformers sẽ có ý nghĩa hơn và có tính kể chuyện hơn. Nhưng có vẻ như càng nhiều người nhúng tay vào, thì câu chuyện càng... loạn.

Yếu tố mang tính thần thoại về truyền thuyết vua Arthur ở Anh, đến đấng Sáng tạo của Transformers, sự bí ẩn của bãi đá Stonegenge, tổ chức TRF - chuyên săn lùng các Transformers… hàng loạt thứ được nhồi nhét vào bộ phim chỉ để thể hiện một cốt chuyện vô cùng đơn giản. 

Rất khó để bạn có thể tìm thấy điểm thú vị khi xem phim, khi mà bộ phim rất dài, với quá nhiều tuyến nhân vật, tuyến truyện, và những hình ảnh cháy nổ, hành động được thực hiện liên tục để khoe khoang ở mức tối đa kĩ xảo của bộ phim.

TF5_FF_025_CC

Hãy tưởng tượng đây là trận chiến cuối cùng mà Michael Bay là đại tướng, khi đó, ông sẽ dồn hết quân lên để đánh một trận sống còn. Bộ phim cho ta cảm giác như vậy. 

Và vì thế, nên rất nhiều thứ được đặt vào cho có, mà không còn quan tâm đến cấu trúc phim, đến cách kể truyện, đến sự hợp lý về mọi mặt nữa.

Transformers rất ồn ào. Ồn ào cả về âm thanh, ồn ào về hình ảnh, và ồn ào trong cách kể chuyện. Rất khó để theo dõi.

Nên nếu xem Transformers, bạn cần xác định là đi xem robot biến hình, xem những gì mà kĩ xảo ở thời điểm hiện tại có thể làm được.

Vậy thôi, đừng nên mong đợi, đừng nên kì vọng, và thậm chí không cần suy nghĩ, thì bạn sẽ thưởng thức bộ phim được trọn vẹn.

Optimus Prime và Bumblebee hai người bạn thân đánh nhau
Optimus Prime và Bumblebee hai người bạn thân đánh nhau

Transfomers: The Last Knight sẽ khép lại và mở ra một chương mới cho vũ trụ điện ảnh Transformers mà Michael Bay đã “chơi” suốt 10 năm qua.

Bản thân đạo diễn cũng sẽ không tiếp tục đảm nhiệm vai trò chỉ đạo của mình cho phần 6.

Một ê kíp mới đã và đang được chọn lựa.

Một phần phim spin-off dành riêng cho chú người máy Bumblebee đã được khởi động, và rất nhiều ý tưởng đang được triển khai.

Nên người hâm mộ, cũng như những người “không ưa” bộ phim, sẽ còn được chứng kiến những con robot biến hình này dài dài.

NGUYỄN TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên