07/04/2015 08:21 GMT+7

​Tránh mất tiền oan khi chụp hình thẻ

HỮU CHƠN
HỮU CHƠN

TT - Tuần vừa rồi, tôi đến khám tại khoa khám xuất cảnh của Bệnh viện Chợ Rẫy (Q.5, TP.HCM) và được các nhân viên ở đây hướng dẫn chụp ảnh 4x6 để dán vào hồ sơ trước khi khám.

Tôi đến một tiệm ảnh màu kỹ thuật gần đó để chụp. Chỉ 10 phút sau, chủ tiệm cho biết đã có ảnh và tính tiền 50.000 đồng cho bốn ảnh.

Tôi than mắc quá thì chủ tiệm nói tính như vậy là đúng giá, có tiệm cũng gần đây tính tới 70.000 đồng. Tôi đành gửi tiền lấy ảnh vì nghĩ do mình đã không hỏi giá trước.

Theo tôi biết giá thị trường hiện nay tiền chụp hình thẻ từ 15.000 - 20.000 đồng/4 tấm nếu chụp lấy ngay. Ở khu vực trung tâm thành phố như Q.1, Q.3, cụ thể là những tiệm chụp hình gần Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an TP.HCM (đường Nguyễn Du, Q.1) cũng chỉ thu 30.000 đồng (5 phút giao hình).

Tôi nghĩ có lẽ tiệm ảnh này biết khách đến chụp đa số để làm hồ sơ liên quan đến việc xuất cảnh, yêu cầu về thời gian rất gấp nên đã tranh thủ “chặt chém”.

Dù chỉ vài chục ngàn đồng song cảm giác bị “chặt chém” vẫn làm tôi khó chịu, y như nỗi khó chịu khi bị giữ xe lấy giá “chặt chém”.

Với tôi, đây cũng là một bài học để lần sau sẽ phải hỏi giá trước khi quyết định sử dụng một dịch vụ nào đó, dù chỉ là chụp hình thẻ.

Tôi chia sẻ điều này để mong những ai cần chụp hình thẻ gấp ở khu vực này nên tìm hiểu giá cả, tránh bị mất tiền oan như tôi.

Tốt hơn cả là khi có nhu cầu khám ở khoa xuất cảnh (hoặc những nơi làm giấy tờ cần dán ảnh) nên chuẩn bị ảnh trước, tránh mất thời gian chạy đi chụp hình thẻ lấy gấp mà còn có khi bực mình vì bị tính giá quá cao...

 

HỮU CHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên