17/11/2016 10:12 GMT+7

Tranh em vẽ xấu thầy vẫn nhận hả thầy?

NGUYỄN THANH DŨNG (giáo viên trường THCS Gò Đen, huyện Bến Lức, tỉnh Long An)
NGUYỄN THANH DŨNG (giáo viên trường THCS Gò Đen, huyện Bến Lức, tỉnh Long An)

TTO - Trong quãng đời dạy học của tôi, đến ngày 20 -11 tôi thường nhận được những quà tặng của các em học sinh.

Học sinh tặng tranh cho thầy giáo 

Có những món quà rất đặc biệt, và quà tặng trong tiết dạy trên lớp môn mỹ thuật năm trước là một kỷ niệm khó quên của tôi.

Sáng hôm ấy, trong tiết dạy môn mỹ Thuật của lớp 7/1, tôi phát bài kiểm tra một tiết với đề tài vẽ “Cuộc sống quanh em”. Các em học sinh nhận bài kiểm tra và cả lớp đều vẽ đạt yêu cầu. Với đề tài này các em vẽ khá phong phú từ cuộc sống trong gia đình cho đến các hoạt động học tập hay vui chơi trong trường. Mỗi bức tranh là sự sáng tạo của các em, nhiều em vẽ rất đẹp làm tôi rất hài lòng. 

Sau khi phát bài xong, tôi nói : “Các em vẽ hình rất đẹp. Có em nào muốn tặng thầy tấm tranh vẽ làm kỷ niệm không?”. Tôi vừa nói xong thì học sinh xôn xao. Nhiều cánh tay giơ lên: “Thưa thầy! Em kính tặng thầy tấm tranh vẽ của em. Em vẽ xấu thầy cũng nhận hả thầy?”. Tôi nói : “Dù các em vẽ đẹp xấu gì thầy cũng vui, tấm lòng của các em mới đáng quí. Với thầy, tấm tranh vẽ này rất có giá trị vì các em vất vả vẽ mới có. Thầy rất quí món quà này.”

Em vẽ tặng Thầy
Em vẽ tặng Thầy

Nghe tôi nói vậy, các em rất mừng. Vậy là nhiều em học sinh tranh thủ ghi dòng chữ phía sau tấm tranh và  mang lên tặng cho tôi những tấm tranh vẽ. Nhiều em ghi dòng chữ “Nhân ngày 20 tháng 11, em kính tặng thầy tấm tranh này làm kỷ niệm ạ!”. Có em còn xin được chụp ảnh lưu niệm cùng tôi. Tôi xúc động nhận quà tặng của học sinh.

Đây cũng là quà tặng đặc biệt trong quãng đời dạy học của tôi. Những tấm tranh vẽ của học sinh do chính tôi chấm và lại là quà tặng của tôi trong dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Món quà này với tôi có giá trị vì nó kết tinh bởi công sức các em vẽ hình công phu. Tôi nói : “Thầy sẽ giữ kỹ những tấm tranh này làm kỷ niệm nha các em. Biết đâu mai sau các em lớn lên, trưởng thành, các em ghé thăm thầy, thầy cho xem lại những tấm tranh này thì chắc các em sẽ mừng lắm”.

Sau khi biết học sinh lớp 7/1 tặng tranh thì rất nhiều học sinh khối lớp 7 tiếp tục tặng tranh vẽ cho tôi. Vậy là cả khối lớp 7 từ lớp 7/1 cho đến lớp 7/7 đều có học trò tặng cho tôi tranh vẽ. Tôi thấy rất vui vì món quà này. Những tấm tranh các em tặng sẽ được tôi giữ kỹ như một album hình. Thỉnh thoảng tôi mở ra xem để nhớ lại những tháng ngày dạy môn mỹ thuật dưới mái trường Gò Đen.

Và hôm nay, sắp đến ngày 20 tháng 11, tôi xem lại những tấm tranh ấy mà xúc động bồi hồi. Còn gì vui khi tôi làm nghề dạy học và đón nhận được món quà ý nghĩa thế này. Những tấm tranh được học sinh tặng sẽ là kỷ niệm rất đẹp trong quãng đời dạy học của tôi. Niềm vui này sẽ tiếp thêm nghị lực cho tôi giúp tôi vững bước trong sự nghiệp trồng người. Tôi phải luôn cố gắng hoàn thiện mình để xứng đáng là những “kỹ sư tâm hồn” trong lòng các em.

Tranh của các em
Tranh của các em
NGUYỄN THANH DŨNG (giáo viên trường THCS Gò Đen, huyện Bến Lức, tỉnh Long An)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên