02/11/2016 17:49 GMT+7

Người thầy nhanh trí cứu học sinh bị lũ cuốn

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Đó là câu chuyện của thầy Thái Bình Giảng, giáo viên của Trường tiểu học Trần Quốc Toản, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, Quảng Trị.

Thầy Thái Bình Giảng (bên trái) đang cùng với các thầy cô của Trường tiêu học Trần Quốc Toản (xã Cam tuyền, huyện Cam Lộ) dọn vệ sinh sau trận lũ hôm 1-11. Ảnh: NHẬT LINH
Thầy Thái Bình Giảng (bên trái) cùng các thầy cô Trường tiểu học Trần Quốc Toản (xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ) dọn vệ sinh sau trận lũ hôm 1-11 - Ảnh: NHẬT LINH

Nhắc đến chuyện thầy Giảng cứu người thì không ai ở xã Cam Tuyền là không biết. Người may mắn được thầy Giảng cứu là em Nguyễn Tiến Quỳnh (15 tuổi, học sinh của một lớp học nghề ở thị trấn Cam Lộ).

Quỳnh bị nước cuốn khi đang trên đường từ nơi học nghề về nhà ở thôn Ba Thung, xã Cam Tuyền.

Cô Nguyễn Thị Bạch Ngọc, giáo viên cùng trường với thầy Giảng, cho biết sáng 1-11, do nước lũ lên quá nhanh nên cô cùng các thầy cô giáo khác phải chuyển toàn bộ đồ đạc, vật dụng lên tầng 2 của trường để tránh lũ.

Khi đang chuyển đồ, đột nhiên cô Ngọc nghe tiếng kêu cứu phát ra từ phía cánh đồng bên cạnh trường đang ngập trong biển nước.

Nhìn ra thì thấy một em học sinh đang bám chặt một bó củi, trôi tự do giữa dòng nước cuồn cuộn. Thấy vậy, thầy Giảng không chút chần chừ, ngay lập tức lao ra giữa dòng nước lũ đang chảy xiết, cố bơi đến gần người bị nạn.

Bơi được khoảng 300m, thầy Giảng tiếp cận được người bị lũ cuốn. Do dòng nước chảy quá mạnh và xiết nên thầy không thể bơi ngược trở lại trường.

Một thoáng suy nghĩ, thầy Giảng liền nắm chặt tay em học sinh đang kiệt sức rồi ôm lấy bó củi, dùng hết sức bơi tấp vào một bụi cây gần đó để không bị nước cuốn đi, chờ người đến cứu.

Sau hơn 30 phút vật lộn với dòng nước dữ, cả hai đã được lực lượng cứu hộ đưa phao cùng dây thừng kéo vào nơi an toàn.

Chứng kiến sự việc, ông Trần Vĩnh Thành, một người dân sống gần đó, nói nếu thầy Giảng chỉ chậm một phút nữa thôi thì em Quỳnh không biết sẽ trôi về đâu vì dòng nước lúc đó rất “dữ”.

“Tình huống diễn ra quá nhanh nên chúng tôi không kịp lấy áo phao. Nếu không bơi giỏi và can đảm như thầy Giảng thì sẽ không dám nhào ra cứu người đâu vì lúc đó nước chảy mạnh và xiết lắm” - ông Thành nói.

Chị Nguyễn Thị Hồng, mẹ của Quỳnh, kể khi biết tin con mình bị đuối nước lũ cuốn chị đã vô cùng hốt hoảng và lo sợ.

“Rất may thầy Giảng đã cứu con tôi. Gia đình tôi cảm tạ ơn cứu mạng của thầy với cháu Quỳnh nhiều lắm” - chị Hồng nói.

Khi được hỏi về hành động của mình, thầy Giảng chỉ cười và nói với chúng tôi: “Thấy người bị nạn thì mình cứu thôi chứ có gì đâu mà phỏng vấn. Cháu Quỳnh không sao là tôi mừng rồi”.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên