11/12/2023 14:58 GMT+7

Tranh chủ đề về du lịch TP.HCM xác lập kỷ lục quốc gia

Bức tranh doodle 3m x 22m được tạo nên từ 22 mảnh ghép tượng trưng cho TP Thủ Đức và 21 quận huyện với những hình ảnh lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch TP.HCM, được xác nhận lập kỷ lục Việt Nam.

Bức tranh chủ đề về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam được chọn làm nền sân khấu trong Tuần lễ du lịch TP.HCM - Ảnh: HẢI KIM

Bức tranh chủ đề về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam được chọn làm nền sân khấu trong Tuần lễ du lịch TP.HCM - Ảnh: HẢI KIM

Với những hình ảnh lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, sau 3 tháng lên ý tưởng, 80 giờ thực hiện, 25 họa sĩ đã thể hiện những nét đặc trưng, truyền thống, điểm đến du lịch của từng địa phương ở TP.HCM. Tranh được công nhận là bức tranh doodle chủ đề về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - giám đốc Sở Du lịch, bức tranh đạt kỷ lục Việt Nam ghi dấu sự tương tác, đồng lòng của 2.500 người dân và du khách khi đến thành phố.

Bức tranh này cũng thể hiện một biểu đồ sáng tạo tự do, cảm hứng từ văn hóa và du lịch như chính sự phóng khoáng, hào sảng của người dân thành phố.

Tranh doodle là tác phẩm sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.

Những nét vẽ thể hiện tình yêu nghệ thuật, tình yêu thành phố sẽ sớm chuyển thành những hành động thiết thực để cùng giữ gìn, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, ẩm thực đặc trưng của 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. Từ đó tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.

Hoạt động trải nghiệm khám phá TP.HCM qua nghệ thuật doodle được tổ chức đã góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch thành phố trong Tuần lễ du lịch TP.HCM.

Bức tranh được ghép từ các bức nhỏ do mỗi quận, huyện thực hiện - Ảnh: HẢI KIM

Bức tranh được ghép từ các bức nhỏ do mỗi quận, huyện thực hiện - Ảnh: HẢI KIM

Sau 7 ngày phát động, Tuần lễ du lịch chính thức khép lại vào tối 10-12 tại Bưu điện Thành phố. Theo thống kê của Sở Du lịch, sự kiện bước qua năm thứ 3 đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên khắp các không gian du lịch trên địa bàn thành phố và hàng trăm triệu lượt theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức Tuần lễ du lịch đạt 80%, doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tăng.

Tuần lễ còn có nhiều hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp, với hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, 20 sản phẩm du lịch, du lịch đường thủy thường nhật mới đã được giới thiệu, thu hút nhiều người dân và du khách đến trải nghiệm, thưởng thức.

Tuần lễ du lịch TP.HCM cũng để lại nhiều điểm nhấn và những kỷ lục bứt phá. Tuần lễ có sự đồng hành của 120 đại sứ, đây là sự kiện có số lượng đại sứ tham gia nhiều nhất từ trước đến nay.

Hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch TP.HCM đưa hình ảnh du lịch Việt Nam đi khắp năm châuHơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch TP.HCM đưa hình ảnh du lịch Việt Nam đi khắp năm châu

Trong suốt Tuần lễ du lịch TP.HCM, hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực sẽ tham gia các trải nghiệm, ghi lại những khoảnh khắc để lan tỏa đến bạn bè năm châu.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên