21/09/2012 05:05 GMT+7

Tranh cãi xung quanh bắp tay lớn nhất thế giới

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Cách đây khoảng một tuần, VĐV thể hình người Ai Cập Moustafa Ismail (24 tuổi) đã được sách kỷ lục Guinness thế giới 2013 công nhận là người có bắp tay lớn nhất thế giới với số đo 78cm.

TT - Cách đây khoảng một tuần, VĐV thể hình người Ai Cập Moustafa Ismail (24 tuổi) đã được sách kỷ lục Guinness thế giới 2013 công nhận là người có bắp tay lớn nhất thế giới với số đo 78cm.

Khi được hỏi bí quyết để tạo nên bắp tay “khủng” như thế, Ismail cho biết là nhờ vào việc anh tập luyện rất chăm chỉ suốt 10 năm qua với các bài tập thể hình và nâng tạ mỗi ngày hai lần.

Về chế độ dinh dưỡng, Ismail mỗi ngày ăn sáu bữa với 1,5kg thịt gà, 5kg thịt nướng hoặc cá, 4 cốc hạnh nhân, hai lít nước và 3 lít đạm. Ismail từng tâm sự với báo điện tử Daily Mail (Anh): “Mọi người luôn nói tôi giống như chàng thủy thủ Popeye (nhân vật hoạt hình nổi tiếng có bắp tay cuồn cuộn). Điều này làm tôi buồn cười vì tôi không hề ăn rau chân vịt như nhân vật hoạt hình đó và tôi nghĩ bắp tay mình còn to hơn cả người của Popeye”. Với bắp tay to lớn này, Ismail có thể nâng trọng lượng lên đến 227kg.

Đáng nói là sau khi kỷ lục của Ismail được thông báo rộng khắp thì trên các mạng Internet đã xuất hiện rất nhiều ý kiến nghi ngờ bắp tay của VĐV này to lớn không phải nhờ tập luyện mà do dựa vào việc sử dụng chất kích thích. Điều này đã khiến tổ chức Guinness thế giới (GWR) phải vào cuộc và mở cuộc điều tra dựa trên các kiểm tra về y tế, sinh học.

Người phát ngôn GWR Chris Sheedy trả lời phỏng vấn báo chí thế giới: “Vai trò của chúng tôi đến giờ chỉ đơn giản là ghi lại chu vi, kích thước bắp tay của Moustafa Ismail. Còn việc nó được tạo nên nhờ quá trình tập luyện hay chất kích thích thì cần kiểm tra để xác định. Chúng tôi sẽ chờ đợi kết quả kiểm tra của các chuyên gia y tế. Tất nhiên đến thời điểm này, chúng tôi tin Ismail không hề sử dụng bất kỳ loại thuốc tăng cường nào và chính anh ấy cũng tuyên bố điều đó trước đông đảo dư luận”.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên