01/06/2016 08:22 GMT+7

​Tranh cãi quanh việc giết gorilla để cứu sống em bé

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Giám đốc một sở thú tại Ohio (Mỹ) ngày 30-5 đã lên tiếng bênh vực quyết định giết một con gorilla thuộc loài có nguy cơ bị tuyệt chủng khi nó quăng quật và kéo lê một cậu bé lỡ rơi vào chuồng của nó. 

Chú gorilla Harambe (17 tuổi) - Ảnh: Reuters
Chú gorilla Harambe (17 tuổi) - Ảnh: Reuters

AFP cho biết Harambe - con gorilla lưng bạc 17 tuổi - đã bị bắn hạ sau khi một cậu bé 4 tuổi bò qua hàng rào cao 4,5m và rơi xuống khu chuồng gorilla của vườn thú Cincinnati cuối tuần qua.

Một đoạn video cho thấy Harambe đã kéo mạnh cậu bé qua một con hào đầy nước trong khi những người tham quan sở thú la hét. Sinh vật khổng lồ này đã nắm tay cậu bé và kéo cậu ra khỏi tầm nhìn của mọi người.

Các quan chức của vườn thú cho biết họ rất đau khổ khi phải mất Harambe, nhưng vào lúc ấy họ phải thực hiện một quyết định khó khăn và cần sự nhanh chóng để có thể giải cứu cậu bé gặp nạn.

Về ý kiến cho rằng vườn thú có thể bắn thuốc mê để kiểm soát con vật, giám đốc vườn thú Thane Maynard nhận định đó không phải là một lựa chọn thích hợp, vì biện pháp này có thể làm giật mình một sinh vật vốn đang bị kích động, khiến nó trở nên điên cuồng hơn trước khi ngấm thuốc.

Trong khi đó, dù thừa nhận những người giữ vườn thú có rất ít lựa chọn trong tai nạn trên, nhưng những người chỉ trích vẫn đả kích vườn thú và cha mẹ của đứa bé gặp nạn.

Tổ chức Con người ứng xử có đạo đức với động vật (PETA) cho rằng vườn thú nên có một hàng rào thứ hai bao quanh hàng rào chuồng gorilla để ngăn chặn những tai nạn như trên.

Phản ứng lại, ông Maynard cho biết hàng rào của vườn thú đáp ứng các tiêu chuẩn nhưng cam kết sẽ xem xét lại các rào chắn này.

Cha mẹ cậu bé đã gửi lời cảm ơn chân thành đến vườn thú và chia sẻ sự mất mát với vườn thú này.

Tuy nhiên, những người yêu động vật cũng bày tỏ sự phẫn nộ đối với cha mẹ đứa trẻ khi cáo buộc họ đã không trông coi con cái cẩn thận.

Cho đến chiều 30-5 (theo giờ Mỹ), ít nhất 15 đơn kiến nghị đã được tạo trực tuyến trên trang change.org để đòi công lý cho con vật bị giết. 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên