04/06/2013 09:09 GMT+7

Trang tin 24h bị tố vi phạm bản quyền

C.MAI
C.MAI

TT - Ngày 3-6, trang điện tử Tin nhanh Năng lượng mới (Petrotimes.vn) đã đăng tải bài viết 24h bắc nồi nấu cháo trên lưng người làm báo.

Sẽ triệu tập các bên làm rõ chuyện ăn cắp bản quyềnĂn cắp bản quyền báo chí: Không thể nộp đơn kiện mỗi ngàyBáo Năng Lượng Mới dọa kiện baomoi.comBaomoi.com thừa nhận sai luật5 hình thức “ăn cắp” trên báo mạng

Bài viết nói về việc trang tin điện tử 24h (thuộc Công ty cổ phần Quảng cáo trực tuyến 24h) đã dùng nhiều thủ thuật để ăn cắp bản quyền, xào xáo tin bài của nhiều báo điện tử khác để có được vị trí “người khổng lồ” về quảng cáo.

Theo Petrotimes, các báo điện tử ngoài việc phải thực hiện nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền do Đảng, Nhà nước giao phó thì hằng năm phải đầu tư một khoản tiền rất lớn, có tờ báo phải đầu tư lên tới hàng chục tỉ đồng cho việc duy trì đội ngũ phóng viên, biên tập viên để sản xuất tin bài. Để có được những tin bài nóng gửi đến bạn đọc, phóng viên phải lăn lộn khắp mọi nơi. Tuy nhiên, bài viết còn chưa “ráo mực” thì trong tích tắc đã bị đội ngũ “xào xáo viên” chuyên ngồi máy lạnh của Công ty quảng cáo 24h “chôm chỉa” và đưa lên website 24h.com.vn.

Petrotimes cũng dẫn chứng cụ thể nhiều bài viết của trang Eva.vn (được cho là trang web phụ của 24h) đã xào xáo, lắp ghép tin bài của các báo thành thông tin của mình. Theo Petrotimes, trang 24h chỉ cần đầu tư phát triển công nghệ, lôi kéo độc giả bằng những tin bài câu khách và cứ thế thu tiền quảng cáo. Theo số liệu mà Petrotimes đưa ra, nhờ việc “đạo bài” trên, doanh thu quảng cáo của Công ty cổ phần Quảng cáo trực tuyến 24h đã vượt qua nhiều tờ báo điện tử khác, đứng hàng thứ hai về doanh thu quảng cáo của các trang điện tử tại VN.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Như Phong - tổng biên tập báo Năng Lượng Mới - cho biết sau bài về 24h, Petrotimes sẽ tiếp tục có các bài đề cập vi phạm tương tự của một số trang tin, báo điện tử khác.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên