25/08/2017 13:42 GMT+7

Trang Nhung hoá nữ giang hồ dùng dao, móc túi, trấn lột

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Trong hai tập đầu của bộ phim truyền hình mới 'Vực thẳm vô hình' vừa lên sóng lúc 21h30 thứ hai - ba hằng tuần trên VTV3, khán giả bắt gặp hình ảnh một Trang Nhung rất khác.

Trang Nhung vai Kiều trong vực thẳm vô hình - Ảnh: VTV
Trang Nhung vai Kiều trong Vực thẳm vô hình - Ảnh: VTV

Thường xuyên mặc áo thun hay sơ mi, quần jean bó sát, chạy nhanh như vận động viên và sử dụng dao chuyên nghiệp, Nhung vào vai một nữ giang hồ tên Kiều chuyên hành nghề móc túi, trấn lột.

Trang Nhung cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi nhận vai phụ đó”.

* Vậy chắc hẳn vai diễn này có sức mạnh đáng kể khiến Trang Nhung nhận lời?

- Khi đọc kịch bản tôi cảm thấy hứng thú vì nhân vật có một sắc màu mới lạ. Trước đây tôi thường vào vai hiền lành, tiểu thư… nên giờ cũng muốn có vai diễn lạ hơn.

Kiều là cô gái giang hồ sống bất cần, tính tình nóng nảy… Phim mới phát sóng hai tập, lúc này Kiều chưa gia nhập vào băng cướp Sói Sài Thành do Cương (Trương Minh Quốc Thái) cầm đầu nên chưa có nhiều đất diễn.

Khi là thành viên nữ duy nhất trong băng nhóm, Kiều thực hiện hàng loạt những vụ án đình đám, dùng mỹ nhân kế tiếp cận với đối tượng, giúp đồng bọn hành động.

Xem phim, tôi nghĩ khán giả sẽ có nhiều cảm xúc cho một cô gái trẻ đứng giữa lằn ranh thiện ác. Đằng sau vẻ mạnh mẽ, bất cần vẫn là cô gái có tâm hồn yếu đuối, luôn cần một bờ vai nâng đỡ.

Diễn biến tình cảm của Kiều về sau khá phức tạp và cuộc đời của cô gặp nhiều bi kịch. 

* Vốn xuất thân từ người mẫu, làm thế nào để Trang Nhung cho ra dáng một nữ giang hồ?

- Đúng là Trang Nhung gặp nhiều khó khăn với vai diễn này, nhất là những cảnh hành động. Chuyện bị té, bầm dập tay chân thường xuyên xảy ra.

Trong phim có cảnh Kiều và Huy (đo Đức Nhã đóng) đi cướp ở chợ đêm Bến Thành. Kiều đi tìm "con mồi", khi cướp xong sẽ tẩu thoát bằng xe của Huy đang chờ sẵn.

Để chợ hoạt động bình thường, các máy quay phim được giấu đi. Mọi người liên lạc với nhau bằng bộ đàm. Nhung đeo khẩu trang hòa mình vào dòng người. Đến cảnh diễn viên phụ bị giật đồ la thất thanh: “cướp, cướp”, cả khu chợ náo loạn vì tưởng cướp thật.

Có một người đàn ông lao thẳng đến, chặn xe của Đức Nhã và Trang Nhung muốn đánh, chúng tôi hoảng quá, tháo khẩu trang la lên: “Tụi cháu đang đóng phim”. Lúc đó mọi người mới thở phào nhẹ nhõm.

Một cảnh khác được quay vào ban đêm ở Biên Hòa, Đồng Nai, có chi tiết Kiều đu trên sợi dây nối từ ngôi biệt thự đến khu nghĩa địa để đột nhập vào nhà nhưng bị chủ nhà phát hiện, chạy ra cắt dây. Hậu quả Kiều bị té từ trên cao xuống.

Tôi vốn sợ độ cao, khi đu dây, sợ quá nhắm hai mắt lại. Lúc rớt xuống cũng hơi ê ẩm nhưng may không bị gì. 

Qua cảnh quay này tôi nhận ra có những nỗi sợ tưởng chừng là mãi mãi, nhưng nếu thử trải nghiệm một lần, chúng ta sẽ vượt qua được nó. 

* Liệu sau Vực thẳm vô hình sẽ tiếp tục là một Trang Nhung với hình ảnh mới mẻ?

- Tôi giờ đã làm mẹ nên hạn chế diễn xuất. Nhưng sắp tới mọi người sẽ biết đến tôi trong một vai trò khác: nhà sản xuất phim.

Tôi cùng ông xã (chồng Trang Nhung là đạo diễn Hoàng Duy) đầu tư thực hiện một dự án phim mới. Cụ thể thế nào thì chưa thể tiết lộ được.

Cảnh trong phim Vực thẳm vô hình -Ảnh: VTV
Cảnh trong phim Vực thẳm vô hình -Ảnh: VTV

"Trang Nhung có nội lực mạnh mẽ"

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đạo diễn Lê Minh cho biết ban đầu, khi giao vai Kiều cho Trang Nhung nhiều người bày tỏ sự hồ nghi, nghĩ Trang Nhung sẽ khó mà đảm đương được.

"Nhưng tôi nghĩ nếu biết cách khai thác, tôi sẽ tìm thấy được sự mạnh mẽ bên ngoài sự vẻ đẹp sang trọng và tiểu thư này. Và tôi đã không lầm. Trang Nhung có nội lực rất mạnh mẽ", đạo diễn Lê Minh chia sẻ.

Anh kể trong cảnh quay đu dây vào buổi tối ở Biên Hòa đoàn phim đã bố trí cascadeur diễn thế. Tất cả công việc chuẩn bị đã sẵn sàng, chỉ chờ cascadeur từ Sài Gòn xuống. Nhưng không may diễn viên này gặp tai nạn nên không xuống được.

"Tìm một cascadeur thay thế ngay không phải dễ, chờ qua ngày mai thì lại tốn thêm kinh phí. Trang Nhung bèn bảo cô sẽ trực tiếp đóng cảnh này.

May mắn cảnh quay này chỉ quay một lần. Khi Trang Nhung rớt xuống đất, kết thúc cảnh quay cả đoàn vỗ tay mừng rỡ". 

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên