04/07/2013 09:12 GMT+7

"Trang mới trong lịch sử Hải quân VN: Hạm đội tàu ngầm"

V.TOÀN
V.TOÀN

TT - Theo Đài Tiếng nói nước Nga, chiếc tàu thứ hai trong số sáu tàu ngầm của dự án 636 “Varshavyanka” do Việt Nam đặt hàng đã kết thúc thành công giai đoạn thử nghiệm trên biển, một nguồn tin trong ngành công nghiệp đóng tàu Nga cho hay.

* Hoàn tất thử nghiệm tàu ngầm thứ hai cho Việt Nam

Tàu ngầm Việt Nam chỉ sử dụng để bảo vệ vùng biển Việt Nam!Thủ tướng thị sát tàu ngầm lớp Kilo Hà Nội tại NgaThủ tướng kiểm tra tàu ngầm Kilo 636 đầu tiên mang tên Hà Nội Chùm ảnh Thủ tướng thị sát tàu ngầm lớp Kilo Hà Nội tại NgaThủ tướng kiểm tra tiến độ thử nghiệm tàu ngầm Hà Nội

Trong quá trình kiểm tra đã thực hiện hai lần lặn thử nghiệm, một lần ở độ sâu 190m.

“Hiện nay, chiếc tàu ngầm đã được đưa trở lại bến tàu của Nhà máy đóng tàu Admiralty ở Saint Petersburg để tiếp tục kiểm tra. Công tác huấn luyện các thủy thủ đoàn sẽ bắt đầu vào tuần thứ ba của tháng 7” - nguồn tin cho biết.

Trong khi đó Hãng tin Interfax dẫn nguồn tin cho biết: “Trong vòng một tháng sẽ thực hiện phần kiểm tra trên bờ, sau đó là phần kiểm tra trên biển mà theo kế hoạch sẽ là năm chuyến ra biển xa. Đến cuối năm 2013 có kế hoạch hạ thủy chiếc tàu thứ ba. Ba chiếc tiếp theo của dự án cũng đang trong giai đoạn xây dựng”.

Như Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu từng tuyên bố trong một chuyến thăm gần đây đến Việt Nam: “Năm nay, một trang mới trong lịch sử Hải quân Việt Nam - xuất hiện hạm đội tàu ngầm - sẽ được mở ra với những nỗ lực chung của hai nước chúng ta”.

V.TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên