27/01/2013 17:55 GMT+7

Trăng mật trên hồ Inle

GIANG NGUYÊN
GIANG NGUYÊN

TTO - * Chúng tôi đã mua được vé máy bay giá rẻ đi Myanmar dịp tết 2013 nghỉ tuần trăng mật. Tôi nghe nói rất nhiều về hồ Inle với phong cảnh rất đẹp, lãng mạn...

Mong các bạn đi trước có thể tư vấn cách thức di chuyển, nghỉ ngơi và khám phá khu vực này?

(anhngoc_truong@...)

- Trả lời:

Hồ Inle là một điểm đến lý tưởng cho các cặp tình nhân hoặc các đôi vợ chồng mới cưới muốn có một kỳ nghỉ lãng mạn, ấn tượng và chi phí phải chăng.

Trước đây, tham quan Myanmar với chi phí khoảng 350 USD cho hành trình 10 ngày đi bụi là một ngân sách lý tưởng. Hiện cùng với việc mở cửa, sự phát triển của du lịch, chi phí du lịch Myanmar đã tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, đất nước này vẫn thích hợp với những người ưa thích sự thân thiết, gần gũi với văn hóa bản địa, đồng thời vẫn có một kỳ nghỉ riêng tư thỏa đáng.

whWBjw7r.jpgPhóng to

Một nhà nghỉ yên bình trên hồ Inle - Ảnh: Giang Nguyên

Myanmar vẫn phải xin thị thực nhập cảnh trước khi vào, thông báo cấp thị thực online chỉ được áp dụng từ 1-6-2013.

1. Các chuyến bay từ nước ngoài vào Myanmar đều hạ cánh tại sân bay nội địa Yangon, từ đây bạn hãy chọn một hãng hàng không nội địa như Air Bagan, Air Mandalay, Yangon Airways, Air KBZ (Kanbawza), Asian Wings với thời gian bay và chi phí phù hợp. Tuy nhiên, cách tốt nhất là tìm một đại lý du lịch tại Yangon, kiểm tra và đặt trước chuyến bay từ Yangon đi Heho, giá vé một chiều hơn 100 USD, tùy theo hãng.

Các đại lý du lịch sẽ giúp bạn đặt chỗ, thanh toán nhận vé khi nào đến sân bay Yangon, rất thuận lợi. Thời gian bay từ Yangon đi Heho khoảng 2 giờ.

2. Sân bay Heho cách làng Nyaung Shwe - cửa ngõ hồ Inle khoảng 40 phút taxi. Bạn có thể lưu lại làng một ngày đêm để khám phá cuộc sống của người dân bản địa, tham quan vườn nho và sắp xếp lịch trình khám phá hồ Inle. Nyaung Shwe là một điểm rất phát triển về du lịch với hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ khá phong phú.

Bạn dễ dàng thuê được tàu thuyền để tham quan hồ Inle trong 2-3 ngày, chi phí khoảng 15 USD/ngày. Giá phòng dao động 20-30 USD/phòng sạch sẽ và chủ nhà rất thân thiện. Phí tham quan khu vực 5 USD/khách.

3. Các bạn nên đặt phòng tại các khu resort nổi trên hồ Inle. Giữa mênh mông nước trời, xa xa là núi nơi đây sẽ trở thành chốn riêng tư và lãng mạn dành cho các cặp tình nhân. Giá phòng từ 60 USD/đêm trở lên, có phục vụ bữa sáng. Các chủ thuyền đều có thể trở thành một hướng dẫn viên bản địa cực kỳ thú vị cho hành trình của bạn.

4. Ăn uống: Do du lịch phát triển nên bạn có nhiều cơ hội lựa chọn món ăn phù hợp với mình, đồ ăn bản địa của người Shan cũng là món ăn nên thưởng thức để cảm nhận văn hóa ẩm thực của miền đất này. Nếu nghỉ đêm trên hồ thì các khu resort sẽ phục vụ luôn bữa ăn với chi phí khá hợp lý.

5. Hệ thống các điểm đến trên hồ Inle rất phong phú và đa dạng với nhiều ngôi làng nổi làm nghề thủ công như chạm bạc, dệt vải, làm xì gà, trồng hoa, trồng rau… Chùa Phaung Daw Oo, tu viện mèo nhảy Nga Phe Chaung, chợ phiên Ywama (chợ lùi họp năm ngày một tuần).

Các bạn có thể dong thuyền đi chơi lang thang quanh hồ, cùng đón bình minh hay hoàng hôn lãng mạn trong lòng hồ Inle, ngắm nhìn những người đánh cá chèo thuyền một chân như nghệ sĩ. Thong thả và nhẩn nha để tận hưởng những giây phút thanh bình ở chốn này.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

GIANG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên