20/05/2013 15:42 GMT+7

Trang điểm rạng rỡ ngày hè

KHỔNG THU HÀ (Theo tiptopten.com)
KHỔNG THU HÀ (Theo tiptopten.com)

TTO - Điều kiện thời tiết thay đổi vì thế bạn cũng cần có chiến thuật trang điểm thay đổi, những lưu ý cần thiết khi trang điểm trong những ngày hè sau đây sẽ giúp bạn đẹp rạng rỡ hơn khi hè sang.

LiHPnSaQ.jpgPhóng to

Bảo vệ da

Khi trang điểm ngày hè, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng da vừa có khả năng nuôi dưỡng làn da vừa có công dụng chống lại tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Loại kem dưỡng da bạn nên lựa chọn là loại kem có chỉ số SPF tối thiểu ở mức 15 và chỉ số SPF càng cao thì hiệu quả chống nắng càng tích cực.

Ngay cả những ngày trời không có nắng bạn vẫn nên có chiến lược bảo vệ da khi ra ngoài vì khi đó tia cực tím vẫn có thể “hãm hại” bạn. Khi trang điểm bạn nên thoa kem dưỡng có khả năng chống nắng trước khoảng 10 phút để công năng chống nắng phát huy tối ưu nhất.

Trang điểm tự nhiên

Những ngày hè bạn nên thay đổi phong cách trang điểm của mình, không nên trang điểm quá đậm mà chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng với vẻ đẹp tươi mới và tự nhiên nhất. Để gương mặt có vẻ đẹp nhẹ nhàng tự nhiên nhất, bạn nên lựa chọn kem dưỡng thay vì dùng cả kem nền và phấn phủ. Dùng miếng bọt biển để thoa kem sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả này. Bạn cũng có thể “kết thân” với kem che khuyết điểm ở những vùng da có “lỗi” nếu thấy cần thiết.

Lưu ý khi chọn phấn phủ

Phấn phủ màu đồng thích hợp cho những ngày hè vì sẽ giúp bạn đẹp tự nhiên nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn gam màu phấn phủ khác nhưng hãy chắc chắn nó gần giống nhất với màu da tự nhiên của bạn.

Bảo dưỡng cho đôi môi

Khi thoa son môi, bạn nên thoa thêm một lớp son bóng dưỡng vừa có tác dụng nuôi dưỡng đôi môi vừa giúp hạn chế những tác động xấu của tia cực tím. Thực tế cho thấy son bóng luôn phát huy hiệu quả trong mọi hoàn cảnh thời tiết bởi nó sẽ dễ dàng mang đến cho đôi môi của bạn vẻ đẹp gợi cảm, quyến rũ.

Tạo điểm nhấn cho “cửa sổ tâm hồn”

Khi trang điểm cho đôi mắt bạn nên chọn màu khói hoặc gam màu trung tính sẽ mang đến cho khuôn mặt vẻ đẹp “dịu mát” thay vì lựa chọn những gam màu nóng. Thêm vào đó, cũng không nên trang điểm quá đậm sẽ đánh mất vẻ đẹp tự nhiên. Bạn có thể kẻ mí mắt nếu muốn nhưng với mascara thì thông minh hơn cả bạn nên chọn gam màu nâu đen hoặc nâu thay vì gam màu đen sẫm.

Chăm sóc đôi bàn chân

Nuôi dưỡng đôi bàn chân trong ngày hè chính là cách để bạn “cộng điểm” cho sự quyến rũ của mình. Hãy dùng những loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu dừa, tinh dầu olive để thoa lên vùng da chân, thường xuyên tẩy da chết bằng bọt biển để vùng da chân luôn mềm mại.

Một lớp son móng màu sắc sẽ mang đến cho bạn nét duyên dáng và cá tính bất ngờ, tuy nhiên khi chọn gam màu và họa tiết cho móng đừng quên kết hợp cùng phong cách cũng như trang phục của bạn.

Đừng quên tẩy da chết

Nhiều người cho rằng tẩy da chết nên là thói quen chăm sóc da trong những ngày mùa đông khi vào thời điểm này da xuất hiện nhiều tế bào chết. Tuy nhiên, ngay cả những ngày mùa hè bạn cũng nên định kỳ tẩy da chết cho làn da của mình trung bình khoảng 1 lần/tuần. Tẩy da chết sẽ mang lại cho bạn làn da khỏe khoắn, tươi trẻ thay vì lớp da già nua, xấu xí.

Tăng điểm nhấn ở gò má

Nếu loại phấn phủ màu đồng không phải là gam màu mà bạn ưa thích hay bạn không phải là “chủ nhân” của một làn da rám nắng bánh mật thì khi chọn phấn bạn nên ưu tiên gam màu hồng. Khi trang điểm bạn nên tán phấn dọc theo xương gò má và thuận theo các đường nét trên gương mặt. Công đoạn này nên thực hiện chậm rãi không nên vội vàng, cẩu thả sẽ khiến má bạn giống như “má cà chua”.

Nếu bạn có nước da rám nắng…

Đừng lo ngại nếu bạn sở hữu một làn da không mấy tươi sáng thì bạn có thể tăng độ sáng cho làn da trong ngày hè bằng cách lựa chọn những gam màu trang điểm là gam màu sáng, sẽ giúp làn da trở nên rạng rỡ hơn.

KHỔNG THU HÀ (Theo tiptopten.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên