14/03/2016 12:22 GMT+7

Trần Mạnh Tuấn tung hai album Thằng Cuội và Simply soul

Q.N.
Q.N.

TTO - Hai album Thằng Cuội và Simply soul là hai album mới nhất, kết tinh từ những nỗ lực sáng tạo và những cuộc hợp tác của Trần Mạnh Tuấn trong những năm gần đây.

Bìa album Thằng Cuội với những sáng tác riêng của Trần Mạnh Tuấn

Album Thằng Cuội là một tuyển tập các bản nhạc mang phong cách dân gian được Trần Mạnh Tuấn sáng tác từ nhiều năm qua.

Cùng với kỹ thuật thu âm hiện đại hơn và sự cộng tác của những nghệ sĩ hàng đầu trong nước và quốc tế, Trần Mạnh Tuấn thực hiện được một album world music đúng như anh luôn kỳ vọng với chất lượng nghệ thuật và âm thanh ở đẳng cấp cao.

Một số bản nhạc trong album được biểu diễn tại chương trình Trần Mạnh Tuấn & Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam cuối năm 2014 gây được nhiều bất ngờ cho khán giả khi những âm điệu đầy màu sắc dân gian vang lên qua tiếng kèn saxophone hòa quyện cùng dàn nhạc giao hưởng.

Trong phiên bản studio của Thằng Cuội, các bản nhạc được Trần Mạnh Tuấn biểu diễn bằng nhiều loại kèn khác nhau, từ saxophone, clarinet đến các loại kèn, sáo đặc trưng Việt Nam.

Tính world music của album Thằng Cuội còn được thể hiện rõ ở sự hợp tác với những nghệ sĩ quốc tế, trong đó có pianist lừng danh Allan Zavod cùng ban nhạc jazz Nhật Bản Kizan All Stars, nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng cùng các nhạc công hàng đầu Việt Nam.

Album Thằng Cuội ngoài bản thân âm nhạc đầy sáng tạo, còn có ý nghĩa ghi lại những kỷ niệm ấu thơ và lúc mới lớn mà Trần Mạnh Tuấn trải qua. Mỗi bản nhạc là một câu chuyện được kể lại theo cách Trần Mạnh Tuấn.

Bìa album Simply soul 

Trong khi đó, album Simly soul tiếp nối mạch âm nhạc mà Body and soul Angel eyes tạo ra trước đây, đưa khán giả đến với những bản nhạc jazz kinh điển của thế giới, bằng phong cách biểu diễn đầy ngẫu hứng của Trần Mạnh Tuấn.

Tuy nhiên, cũng như Thằng Cuội, đây là một album có nhiều tính riêng tư, với những bản nhạc jazz nhắc nhớ Trần Mạnh Tuấn đến những kỷ niệm khi lần đầu tiên anh nghe những âm thanh này hay khi mới đến với cây kèn saxophone.

Tên album cũng mang ý nghĩa đó, như một không gian âm âm nhạc để chia sẻ tình cảm, tâm hồn mình với một không khí êm đềm khá dễ nghe, xen kẽ những khoảnh khắc vui tươi.

Album này tiếp tục có sự tham gia biểu diễn và sản xuất của Allan Zavod và đặc biệt là nghệ sĩ piano người Úc gốc Việt Kym Purling cùng cộng sự lâu năm của Trần Mạnh Tuấn là nghệ sĩ bass Tass Petrisdis cùng giọng hát của ca sĩ người Mỹ Melanie Wallace (người từng tham gia hát bè cho nữ hoàng nhạc soul Aretha Franklin).

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn rất hạnh phúc khi có con gái sát cánh trong các sự kiện âm nhạc cùng ông
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên