06/11/2013 16:55 GMT+7

Tràn lan dạy thêm trá hình

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 6-11, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu họp để chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm đang tràn lan trên nhiều địa phương ở tỉnh này.

Hầu hết đại diện các phòng giáo dục đều cho rằng việc học thêm, dạy thêm hiện nay khá tràn lan, khó quản lý và núp bóng, trá hình bằng nhiều hình thức.

Ông Võ Văn Lương, trưởng Phòng Giáo dục - đào tạo TP Vũng Tàu, cho biết: “Đúng là dạy thêm, học thêm ở Vũng Tàu tràn lan từ bậc mầm non đến phổ thông trung học, đang có những biểu hiện tiêu cực gây bất bình, bức xúc”.

Một số cán bộ nói rằng việc kiểm tra dạy thêm, học thêm ở các trung tâm rất khó vì giấy phép là do sở cấp. Giáo viên dạy thêm ở các trung tâm cũng làm đủ cách để đối phó khi bị kiểm tra. Ngoài ra mức phạt đối với giáo viên dạy thêm cũng thấp, chưa đủ sức răn đe. “Những ai là “vua” dạy thêm một tháng thu vài chục triệu đồng thì phạt từ 6-12 triệu đồng không là cái gì”, một lãnh đạo Sở Giáo dục - đào tạo Bà Rịa- Vũng Tàu nói.

Để chấn chỉnh nạn dạy thêm và giám sát được mức thu học phí, ông Lương đề xuất phải xem lại chức năng, nhiệm vụ của các trung tâm bồi dưỡng văn hóa, trung tâm ngoại ngữ. Đồng thời các thầy cô được phép dạy phải thu học phí có biên lai thuế để giám sát. Ngoài ra cần có hình phạt bổ sung vì phạt tiền quá thấp.

Ông Nguyễn Thanh Giang, giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định sắp tới sở này cùng các địa phương sẽ mạnh tay chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm. Cụ thể, sở sẽ cấm hoàn toàn việc dạy thêm ở bậc tiểu học dù bất cứ hình thức nào. Nếu học sinh tiểu học yếu cần phụ đạo, giáo viên muốn dạy phải xin phép nhà trường và không được thu bất cứ một khoản tiền nào. Với các bậc học còn lại, sở sẽ tham mưu cho tỉnh ra quy định cụ thể, cấp phép đàng hoàng, nhất là sẽ chấn chỉnh việc các thầy, cô giáo vào dạy thêm trá hình ở những trung tâm bồi dưỡng văn hóa, trung tâm ngoại ngữ.

Trong thời gian tới, sở sẽ thành lập nhiều đoàn kiểm tra đột xuất, giáo viên nào bị phát hiện dạy thêm không phép sẽ không xét thi đua, nâng lương và phạt tiền theo quy định.

__________

Tin bài liên quan:

Đà Nẵng xử phạt cơ sở và giáo viên dạy thêmCận cảnh học thêmCấm lấy ý kiến phụ huynh để hợp thức hóa dạy thêmDạy thêm không phép: phạt 6-12 triệu đồng

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên