09/06/2012 01:39 GMT+7

Trận khai mạc sẽ đẹp hơn nếu không có thẻ đỏ

THẠCH BẢO KHANH
THẠCH BẢO KHANH

TTO - Hứng khởi, giàu kịch tính, tràn đầy sức sống tấn công. Đó là nhận xét của cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh sau khi xem xong trận khai mạc.

TTO - Hứng khởi, giàu kịch tính, tràn đầy sức sống tấn công. Đó là nhận xét của cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh sau khi xem xong trận khai mạc.

Dưới đây là góc nhìn của anh...

Bao giờ cũng thế, trận cầu khai mạc giải luôn khó khăn với hai đội bóng. Nhưng, trận khai mạc EURO 2012 lại không như vậy. Lối chơi tấn công cuồn cuộn được thể hiện từ đầu đến cuối trận, tất nhiên cũng có nhiều lúc tính hiệu quả trong các đường chuyền, các pha dứt điểm không cao vì đuối sức, vì căng thẳng quá mức.

Lối chơi tấn công của Ba Lan và Hy Lạp đã mang lại cho người xem những khoảnh khắc đầy kịch tính. Sức trẻ, sự khát khao cống hiến để khẳng định mình của dàn cầu thủ Ba Lan thật sự đẩy Hy Lạp vào thế bị động, lúng túng vào đầu trận để rồi sớm có bàn thắng khá đẹp mắt từ pha dàn xếp mẫu mực. Bị dẫn điểm rồi thiếu người, lại phải thi đấu dưới sức ép của đông đảo khán giả chủ nhà, ai cũng đinh ninh rằng Hy Lạp sẽ thua thêm.

Rời cầu môn xông ra cản phá và cứu bàn thua trông thấy, thủ môn Szczesny thừa biết anh sẽ bị truất quyền thi đấu và đội nhà nhận quả phạt đền. Thẻ đỏ được trọng tài Carballo đưa cao cùng lúc với hình ảnh Szczesny bình thản rời sân!

Việc nhận thức được lỗi lầm của mình, việc am tường về luật chơi của cầu thủ đã giúp cho trận đấu không có những màn đôi co, xô đẩy trọng tài như thường xảy ra ở V-League. Có lẽ đây cũng là bài học bổ ích đầu tiên mà cầu thủ Việt cần phải nắm bắt để ứng xử, tránh cho V-League thoát khỏi hình ảnh xấu xí.

Trận đầu bao giờ cũng khó đá, nhưng Hy Lạp và Ba Lan không chọn cách chơi tiêu cực hòng có điểm. Họ đã cống hiến và chấp nhận trả giá. Giá mà không có hai chiếc thẻ đỏ thì trận khai mạc EURO lần này sẽ trọn vẹn hơn…

THẠCH BẢO KHANH

THẠCH BẢO KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên