09/06/2012 01:39 GMT+7

Trận khai mạc sẽ đẹp hơn nếu không có thẻ đỏ

THẠCH BẢO KHANH
THẠCH BẢO KHANH

TTO - Hứng khởi, giàu kịch tính, tràn đầy sức sống tấn công. Đó là nhận xét của cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh sau khi xem xong trận khai mạc.

Gyn0e8jn.jpgPhóng to
Bàn gỡ hòa của Hy Lạp đã khiên Ba Lan vẫn chưa tìm được trận thắng đầu tiên ở các VCK EURO - Ảnh Routers

Ba Lan vẫn chưa phá dớp Euro || Ba Lan quyết thắng trận đầu || Mời bạn đọc dự đoán trận Ba Lan - Hy Lạp || Trận Ba Lan - Hi Lạp: hòa

Dưới đây là góc nhìn của anh...

Bao giờ cũng thế, trận cầu khai mạc giải luôn khó khăn với hai đội bóng. Nhưng, trận khai mạc EURO 2012 lại không như vậy. Lối chơi tấn công cuồn cuộn được thể hiện từ đầu đến cuối trận, tất nhiên cũng có nhiều lúc tính hiệu quả trong các đường chuyền, các pha dứt điểm không cao vì đuối sức, vì căng thẳng quá mức.

Lối chơi tấn công của Ba Lan và Hy Lạp đã mang lại cho người xem những khoảnh khắc đầy kịch tính. Sức trẻ, sự khát khao cống hiến để khẳng định mình của dàn cầu thủ Ba Lan thật sự đẩy Hy Lạp vào thế bị động, lúng túng vào đầu trận để rồi sớm có bàn thắng khá đẹp mắt từ pha dàn xếp mẫu mực. Bị dẫn điểm rồi thiếu người, lại phải thi đấu dưới sức ép của đông đảo khán giả chủ nhà, ai cũng đinh ninh rằng Hy Lạp sẽ thua thêm.

Bàn mở tỷ số của Ba Lan

Trẻ, khỏe là yếu tố cần nhưng chưa đủ với một cuộc chơi có đẳng cấp như EURO. Dù chơi hay hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng sức trẻ Ba Lan lại hạn chế ở chỗ không biết cách gây sức ép từ hiệp nhì trong thế có thêm bàn thắng khi đang trội hơn về quân số.

Đi ngược với dự đoán, Hy Lạp vẫn đứng vững. Được vậy là nhờ yếu tố bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc dày dạn thông qua sự dẫn dắt của trung vệ Katsouranis và tiền vệ Karagounis. Đó là hai trong số ba gương mặt còn sót lại của đội hình từng vô địch EURO hồi năm 2004. Hy Lạp chơi bóng điềm đạm, không quá vồ vập dâng lên phía trước mà luôn biết cách rình rập để chực chờ khai thác sơ hở của đối phương.

Có thể Hy Lạp không biến hóa, sắc sảo trong tấn công, nhưng sự điềm tỉnh, nhẫn nại của họ rồi cũng được đền đáp xứng đáng với bàn gỡ hòa và suýt thắng ngược lại 2-1 nếu như thủ quân của họ không sút hỏng quả phạt đền.

Bước ngoặt của trận khai mạc, theo góc nhìn của tôi thì đó chính là hai chiếc thẻ đỏ. Tinh huống phạm lỗi của Papastathopoulos dẫn tới chiếc thẻ vàng thứ nhì, có phần quá nặng tay bởi chân sút Ba Lan đã mất chân trụ và mất đà ngã té. Về luật, trọng tài phạt thẻ vàng là đúng. Nhưng nếu đó là tình huống phạm lỗi ở phần sân bên kia, tôi tin chắc thẻ vàng sẽ không bao giờ được rút ra với cầu thủ chủ nhà. Bóng đá luôn tồn tại một sự ưu ái mà trọng tài luôn dành cho cầu thủ chủ nhà.

Bàn gỡ hòa của Hy Lạp

Rời cầu môn xông ra cản phá và cứu bàn thua trông thấy, thủ môn Szczesny thừa biết anh sẽ bị truất quyền thi đấu và đội nhà nhận quả phạt đền. Thẻ đỏ được trọng tài Carballo đưa cao cùng lúc với hình ảnh Szczesny bình thản rời sân!

Việc nhận thức được lỗi lầm của mình, việc am tường về luật chơi của cầu thủ đã giúp cho trận đấu không có những màn đôi co, xô đẩy trọng tài như thường xảy ra ở V-League. Có lẽ đây cũng là bài học bổ ích đầu tiên mà cầu thủ Việt cần phải nắm bắt để ứng xử, tránh cho V-League thoát khỏi hình ảnh xấu xí.

Trận đầu bao giờ cũng khó đá, nhưng Hy Lạp và Ba Lan không chọn cách chơi tiêu cực hòng có điểm. Họ đã cống hiến và chấp nhận trả giá. Giá mà không có hai chiếc thẻ đỏ thì trận khai mạc EURO lần này sẽ trọn vẹn hơn…

THẠCH BẢO KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên