05/12/2014 06:00 GMT+7

“Trận đấu với tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn”

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Trả lời Tuổi Trẻ tại Kuala Lumpur ngày 4-12, tiền đạo Safee Sali - người từng ghi hai bàn vào lưới tuyển VN ở bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010 - đánh giá trận tái ngộ với VN ở giải năm nay sẽ vô cùng khó khăn.

Safee Sali nói: “So với năm 2010, đội tuyển VN hiện tại khác biệt rất nhiều. Qua trận giao hữu thua đội tuyển VN 1-3 hôm 16-11 tại Hà Nội cũng như qua băng hình các trận đấu của tuyển VN ở vòng bảng, tôi thấy tuyển VN hiện tại dâng lên tấn công nhiều hơn. Các cầu thủ di chuyển và tổ chức tấn công rất nhanh. Họ cũng đang có tinh thần rất tốt khi chưa thua trận nào ở vòng bảng. Do đó chúng tôi phải rất cẩn thận”.

* Tuyển thủ nào của VN gây ấn tượng với anh nhiều nhất?

- Đó là Lê Công Vinh và Phạm Thành Lương (Safee nhắc tên cụ thể bằng tiếng Việt). Ngoài ra, cầu thủ mang áo số 10 (Văn Quyết - PV) cũng là một cái tên đáng chú ý. Tôi nhớ Lê Công Vinh vì anh ấy là tiền đạo nguy hiểm và đã ghi được nhiều bàn thắng. Còn Phạm Thành Lương không chỉ đi bóng nhanh, kỹ thuật mà dứt điểm cũng rất lợi hại. Bàn thắng của Thành Lương trong trận thắng Philippines 3-1 ở vòng bảng là một ví dụ.

* Anh nghĩ thế nào về trận đấu với VN?

- Rất khó khăn và sẽ là một trận đấu mở bởi cả VN và Malaysia đều muốn giành chiến thắng. Để tạo lợi thế cho trận lượt về tại Mỹ Đình, chúng tôi sẽ làm tất cả những gì tốt nhất trên sân nhà để giành chiến thắng.

* Anh và các đồng đội có gặp sức ép nào không?

- Không. Chúng tôi không gặp bất kỳ sức ép nào. Tôi cũng đã lấy lại phong độ của mình khi ghi bàn trong trận thắng chủ nhà Singapore 3-1 ở trận cuối vòng bảng. Tôi đã lấy lại được sự tự tin sau bàn thắng đó. Tuy nhiên, tôi vẫn cần cải thiện thể lực của mình hơn nữa để có thể thi đấu tốt trong trận đấu với VN.

* Anh có lo lắng khi Malaysia vắng hai trụ cột là trung vệ đội trưởng Shukor Adan và tiền đạo Amri Yahyah trong trận bán kết lượt đi với VN vì thẻ phạt?

- Vắng Shukor Adan và Amri Yahyah là điều đáng tiếc. Nhưng tôi tin HLV Dollah Solleh sẽ có những phương án thay thế tốt cho hai vị trí này trong trận đấu với VN. Trung vệ Mohd Muslim Ahmad có thể là sự thay thế thích hợp cho Shukor Adan. Còn vị trí của Amri Yahyah đã có Indra Putra, Abdul Manaf hay Mohd Badhri Radzi có thể thay thế.

* HLV Dollah Solleh là người thế nào?

- Ông ấy là một HLV giỏi. Từng là cầu thủ nên ông rất hiểu các cầu thủ muốn gì. Ông ấy cũng đọc trận đấu rất giỏi.

* Từng ghi hai bàn vào lưới tuyển VN ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010 tại Kuala Lumpur, anh có muốn sẽ tiếp tục ghi bàn vào lưới đội tuyển VN ở trận đấu sắp tới?

- Tôi hi vọng mình sẽ lại ghi bàn vào lưới đội tuyển VN. Tại AFF Suzuki Cup 2010, tôi đã tận dụng sai lầm của thủ môn VN (Bùi Tấn Trường - PV) để ghi hai bàn giúp Malaysia giành chiến thắng. Nó cũng tiếp thêm động lực cho tôi trong trận đấu vào ngày 7-12 tới. Tuy nhiên, việc tôi có ghi bàn hay không cũng không quan trọng bằng việc đội tuyển Malaysia sẽ giành chiến thắng để vào chung kết.

* Anh nghĩ đội tuyển nào sẽ đăng quang tại giải năm nay?

- Tôi nghĩ Thái Lan là đội bóng mạnh. Họ ở đẳng cấp khác so với các đội bóng còn lại. Và dĩ nhiên, chúng tôi cũng muốn vô địch.

[box]Vài nét về Safee Sali

Với năm bàn thắng, Safee Sali là vua phá lưới tại AFF Suzuki Cup 2010 - giải đấu Malaysia đăng quang. Ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014, Safee chỉ ra sân hai lần trong trận thua Thái Lan 2-3 và thắng Singapore 3-1. Trong đó, bàn thắng mở tỉ số vào lưới Singapore là bàn thắng thứ chín của chân sút 30 tuổi này tại AFF Suzuki Cup. Nói về việc bị nhắc nhở vì bị phát hiện đi chơi và hút thuốc trước ngày diễn ra trận đấu với Singapore, Safee Sali nói: “Đó không phải là vấn đề lớn với tôi. Tuy nhiên, tôi và lãnh đạo đội bóng đã rút kinh nghiệm về chuyện này cũng như hứa sẽ tập trung tối đa cho trận bán kết sắp tới”. 

[/box]

[box]

HLV Miura vui với Ngọc Hải, buồn với Minh Tuấn

Hôm 4-12, HLV Toshiya Miura đã đón nhận tin vui khi hậu vệ phải Quế Ngọc Hải đã có thể tham gia tập luyện trở lại nhằm chuẩn bị trận bán kết lượt đi với Malaysia ở AFF Suzuki Cup 2014. Ngọc Hải bị chấn thương gân khoeo trong buổi tập tại Hà Nội và được dự báo sẽ không kịp bình phục cho trận đấu với Malaysia vào ngày 7-12. Sự trở lại của Ngọc Hải giúp HLV Miura thêm an tâm ở hàng thủ khi hậu vệ trái Xuân Thành không biết có kịp bình phục chấn thương giãn dây chằng gối hay không.

Dù vậy, một tin khác có lẽ không vui với HLV Miura khi tiền vệ Vũ Minh Tuấn (ghi hai bàn ở vòng bảng) có thể sẽ phải nghỉ dài hạn do chấn thương rách cơ bắp đùi. Minh Tuấn phải vắng mặt ở trận bán kết lượt đi vì thẻ phạt và được bác sĩ của đội tuyển VN dự báo chỉ có thể kịp hồi phục thi đấu ở trận chung kết lượt về nếu đội tuyển VN vào đến chung kết.

Sáng nay (5-12), tuyển VN có buổi tập làm quen sân chính Shah Alam dù giờ thi đấu là buổi tối (19g, giờ VN). Do thời tiết Malaysia thường mưa vào buổi tối, LĐBĐ Malaysia muốn bảo đảm mặt sân tốt nhất cho trận đấu nên yêu cầu cả hai đội tuyển VN và Malaysia phải tập làm quen sân sớm hơn một ngày và không tập vào buổi tối.

[/box]

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên