14/03/2016 08:41 GMT+7

​Trăm dâu đổ đầu tằm

BÚT BI
BÚT BI

TT - Một ông ở Bộ Tài chính nói tỉnh rụi: không thiếu tiền, chỉ là nơi thiếu chỗ thừa, để nợ nần là do Tổng cục Thuế và các cục thuế. Chậm hoàn thuế thì doanh nghiệp được trả lãi. Nhẹ như lông hồng.

- Nhà nước trả lãi? Thiệt không?

- Quy định rồi, tiền lãi được ghi luôn trong quyết định hoàn thuế. Ông chưa được đền tiền lãi thì đi đòi đi. Nhưng cũng phải chờ xem kỳ này mấy doanh nghiệp có được trả lãi không. Quy định với thực tế xa nhau lắm à nhen.

- Tôi vẫn thấy có gì không ổn. Hỏi thuế địa phương có đúng trách nhiệm của bên thuế, họ cười buồn. Có ông thở dài, trăm dâu đổ đầu tằm. Có ông kể vanh vách số văn bản kêu cứu phải giải quyết nạn “khô máu” để hoàn thuế.

Người thì mách cứ đi hỏi kho bạc xem mấy tuần qua có tiền rót về để hoàn thuế hay không sẽ biết thực hư... Nhưng thôi, nghe ông giữ ngân khố quốc gia nói không thiếu tiền, cũng chờ xem có đúng vậy không.

- Phải xem nghẽn chỗ nào để chấn chỉnh. Đâu phải bây giờ mới nợ.

- Ý ông là làm rõ trách nhiệm chứ gì? Tôi hỏi luôn Tổng cục Thuế thuộc Bộ Tài chính, thế ai ở Bộ Tài chính phụ trách ngành thuế? Cũng có quy định nơi cân đối quỹ hoàn thuế để trả cho doanh nghiệp, vậy người có trách nhiệm làm gì mà để nợ nần dây dưa này kéo dài. Nên nhớ Tổng cục Thuế chỉ làm chủ tài khoản cái quỹ này theo ủy quyền của ông tài chính thôi nhé.

- Ông hỏi vậy sao tôi trả lời được. Nhớ đến cảnh mấy ông thuế nghẹn ngào rồi kêu lên “trăm dâu đổ đầu tằm”... thì hiểu rồi. Nói gì nữa. 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên