05/11/2014 19:30 GMT+7

Khám phá thác nước đẹp nhất xứ hoa anh đào

Monaco
Monaco

TTO - Đến thăm đất nước Nhật Bản xinh đẹp, du khách sẽ không thể bỏ qua thác nước đẹp đến mê hồn - Fukuroda - một điểm đến tuyệt vời cho những ai thích du lịch và khám phá. 

Bức tranh thiên nhiên thác Fukuroda thơ mộng đến say lòng - Ảnh: Flickr

Tọa lạc tại thị trấn Daigo, huyện Fukuroda, thác nước có một không hai này là một trong ba thác đẹp và nổi tiếng nhất của đất nước mặt trời mọc.

Đi bộ dọc thị trấn, qua một chiếc cầu bắc ngang dòng suối là đến tâm điểm của Daigo, nơi mỗi mùa lá đỏ lại nườm nượp khách tham quan kéo về. Đó chính là nơi ngọn thác Fukuroda hùng vĩ tuôn chảy không ngừng nghỉ, trừ lúc đóng băng vào mùa đông. 

Thác cao 120m, rộng 73m gồm bốn tầng, được người Nhật gọi là Yodo no Taki. Tại đây, du khách tha hồ thả mình vào thiên nhiên tươi đẹp, núi non hùng vĩ, không khí trong lành và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Fukuroda mang một vẻ đẹp rất riêng, và người ta sẵn sàng xếp hàng dài cả ngày chỉ để có được một góc chụp bức ảnh đẹp về ngọn thác này.

Có người từng viết: “Để hiểu rõ giá trị thật sự của thác Fukuroda, chúng ta nên đến thăm vào bốn mùa khác nhau, dòng thác sẽ trình diễn những sự quyến rũ vô song vào mỗi mùa.

Cây cỏ xung quanh thác mềm mại, dịu dàng vào mùa xuân, tiếng ầm ào quyến rũ vào mùa hè, màu sắc mê hoặc của những chiếc lá vào mùa thu và cả vẻ đẹp khi dòng thác bị đóng băng hoàn toàn vào mùa đông”.

Vào mùa xuân, Fukuroda ngập tràn sức sống - Ảnh: Flickr
Dòng thác Fukuroda tuôn chảy mạnh mẽ dưới nắng hè - Ảnh: ibarakey
Dòng thác Fukuroda đã biến thành băng tuyết vào mùa đông - Ảnh: visitibaraki.net
Một Fukuroda trầm mặc với mùa đông - Ảnh: visitibaraki.net

Mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc, xanh tươi mơn mởn ... và như thể “người tình trăm năm” của núi rừng nơi đây, dòng thác cũng trở nên bừng sáng, căng tràn sức sống.  

Mùa hè, Fukuroda lại hừng hực tuôn chảy dưới nắng hè, trái ngược với hình ảnh lặng thinh, suy tư trong tiết trời giá lạnh mùa đông hay một “tác phẩm điêu khắc thủy tinh” tinh tế.

Nhưng có thể nói khi mùa lá đỏ về, dòng thác sẽ đẹp hơn bao giờ hết. Dòng nước trông như dải lụa trắng mềm mại vắt trên sườn núi, tô điểm thêm cho bức tranh phong cảnh hữu tình và bảng màu sặc sỡ.

Trong bức tranh với hai sắc vàng, đỏ chủ đạo ấy, người ta như bị hút mắt bởi thứ màu trắng xóa với bọt và âm thanh rào rào như lời “tự tình” cùng lá đỏ.

Ngọn thác nằm trên sông Taki, một trong những phụ lưu của sông Kuji - Ảnh: Flickr
Fukuroda no Taki dịu dàng, tình tứ vào mùa thu - Ảnh: Flickr
Nét quyến rũ của “dải lụa thu” xao xuyến bước chân du khách - Ảnh: Flicr

Khách tham quan có thể đến đây bằng hai cách: tàu hỏa hoặc ôtô và có thể đến gần để tận mắt ngắm nhìn thác nước hùng vĩ này thông qua đường hầm dành cho người đi bộ. 

Nếu đi tàu hỏa, ta sẽ di chuyển từ ga Mito đến ga Fukuroda (khoảng 1g 20 phút), sau đó đi thêm 15 phút xe buýt. 

Nếu đi xe hơi (mất khoảng 1 giờ), bạn sẽ chạy theo đường cao tốc Joban đến lối ra Naka (khoảng 120km tính từ Tokyo), chạy thêm khoảng 45km trên tuyến đường 116 là tới nơi “thác mơ” Fukuroda ẩn mình.

 

Monaco
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên