19/10/2015 13:25 GMT+7

Trai mặt dài: tóc ngắn lại, trai mặt rộng: tóc dài ra

MẠC TUẤN CƯƠNG - Theo fashionbeans.com
MẠC TUẤN CƯƠNG - Theo fashionbeans.com

TTO - Chàng trai có khuôn mặt dài cần làm cho ngắn lại, khuôn mặt rộng cần làm cho dài ra và khuôn mặt góc cạnh cần làm cho mềm mại hơn với kiểu tóc.

Sau đây là một số hướng dẫn chung để chọn kiểu tóc nào hợp với từng dạng khuôn mặt dành cho nam giới.

Khuôn mặt hình oval

Khuôn mặt hình oval  nhìn chung phù hợp với bất kỳ kiểu tóc nào hay độ dài nào của tóc bởi vì đó là một khuôn mặt cân xứng. Bạn không chỉ có thể mang bất kỳ kiểu kính râm nào, mà bạn còn tự do thử nghiệm các kiểu tóc.

Chỉ cần tránh kiểu tóc che nguyên trán vì kiểu này làm cho khuôn mặt có vẻ tròn trịa hơn. Khuôn mặt hình oval linh hoạt nên tạo được kiểu tóc chải lên hay phủ xuống gương mặt và có thể để tóc dài hay tóc ngắn.

Khuôn mặt vuông

Người đàn ông có khuôn mặt vuông được xem là mạnh mẽ và nam tính. Khi quý ông cắt tóc, phần lớn họ chọn kiểu tóc vuông vắn hơn và góc cạnh hơn kiểu tóc của phái nữ. Hầu hết phụ nữ thích kiểu tóc làm cho khuôn mặt tròn trịa hơn.

Đường viền hàm dưới mạnh mẽ là đặc điểm dứt khoát  của khuôn mặt vuông, làm cho gương mặt nổi bật và góc cạnh. Cũng như khuôn mặt hình oval, khuôn mặt vuông thích hợp với nhiều kiểu tóc, nhưng tóc quanh đường viền có thể trông đẹp hơn nếu nó mềm mại.

Kiểu tóc ngắn trông đẹp và làm nổi bật gương mặt - điều này tùy thuộc vào chuyện bạn có muốn gương mặt trở thành điểm cuốn hút hay không.

Không nên để kiểu tóc rẽ ngôi giữa hay cắt tóc ngang trán quá nặng nề nếu bạn sở hữu khuôn mặt này.

Khuôn mặt chữ nhật

Một khuôn mặt chữ nhật cũng hợp với nhiều kiểu tóc. Khuôn mặt dáng này hơi dài hơn mặt hình oval và cần lưu ý điểm này khi chọn kiểu tóc cho bạn.

Tránh kiểu tóc hai bên quá ngắn nếu bạn muốn để dài phần đỉnh, vì kiểu này sẽ làm cho khuôn mặt trông dài ra. Nếu bạn muốn để kiểu tóc này thì đừng cắt tóc hai bên quá ngắn và để tóc trên đỉnh quá dài.

Khuôn mặt này cũng thích hợp với kiểu tóc phủ gương mặt để làm giảm độ dài của mặt và cân bằng cả khuôn mặt. 

Khuôn mặt tròn

Chọn kiểu tóc cho khuôn mặt tròn tùy thuộc vào tổng thể đặc điểm mà bản thân muốn làm nổi bật hay che giấu.

Một khuôn mặt tròn không có góc cạnh hay đường nổi bật, vì vậy lưu ý chọn kiểu tóc tạo độ cao thêm lên. Điều đó không có nghĩa phải tạo kiểu tóc chỉa lên mà thêm bề dày để cho gương mặt trông bớt tròn.

Tránh kiểu tóc cắt ngang trán sắc sảo vì kiểu này làm gương mặt trông càng tròn. Cũng như kiểu tóc quá dài phủ mặt có thể tạo ra hiệu ứng tương tự. Bờ tóc mềm mại hơn giúp cho gương mặt trông bớt tròn.

Khuôn mặt dáng kim cương

Đàn ông có khuôn mặt dáng kim cương thường có xương gò má rộng, nổi bật trong khi đó trán và cằm hơi hẹp lại.

Thay đổi kiểu tóc có thể là điều khó khăn vì phải làm tóc phủ trên mặt để làm mềm mại gương mặt và tạo độ rộng phần trên. Nhiều chàng trai có gương mặt dáng kim cương phù hợp với kiểu tóc dài. Chọn kiểu tóc vén phần tóc trán và tạo lớp phần trên để thêm độ dày cho mái tóc.

Tránh kiểu tóc quá sắc sảo quanh bờ tóc vì kiểu này sẽ làm hai tai lộ ra. Cũng tránh kiểu tóc quá thẳng vì kiểu tóc tự nhiên, gợn sóng sẽ giúp gương mặt trông mềm mại hơn.

Khuôn mặt hình trái tim

Khuôn mặt hình trái tim thường rộng ở thái dương, gần giống với khuôn mặt dáng kim cương. Vì vậy để kiểu tóc dài là phù hợp.

Những kiểu tóc ngắn sẽ làm lộ rõ phần trên của khuôn mặt. Cách tốt nhất để cân bằng khuôn  mặt hình trái tim là để râu. Râu hay tóc quai nón ngắn sẽ giúp cân bằng phần trên và phần dưới của khuôn mặt.

Nếu bạn muốn để tóc ngắn thì yêu cầu cắt kiểu tóc vuông dứt khoát nhằm cân bằng khuôn mặt.

Khuôn mặt hình tam giác

Ngược lại với khuôn mặt hình trái tim, đàn ông với khuôn mặt này có hàm rộng và trán hẹp.

Rất khó chọn kiểu tóc cho khuôn mặt này. Nên để kiểu tóc dài nhưng tạo ra nhiều lớp để thêm độ rộng và độ dày phần trên. Tóc ngang trán cũng có thể làm mềm mại gương mặt.

Nếu bạn muốn để kiểu tóc dài với khuôn mặt này, tránh tạo lớp nhiều quanh mặt vì sẽ làm lộ rõ hàm.

Bạn đã có được hướng dẫn nhanh cho những kiểu tóc phù hợp với những khuôn mặt đàn ông và có nhiều yếu tố bạn cần xem xét khi dự định để kiểu tóc nào phù hợp cho bạn. Bí quyết là bạn hỏi các nhà tạo mẫu tóc xem kiểu tóc nào hợp với khuôn mặt của bạn vì họ có kiến thức về tạo kiểu tóc làm cho bạn trông bảnh trai nhất.

MẠC TUẤN CƯƠNG - Theo fashionbeans.com
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên