02/07/2011 02:45 GMT+7

Trại hè cho bé thơ ngoan

KIM ANH
KIM ANH

TT - Trong làn nước mát ở khu du lịch Hòn Ngọc Phương Nam, bên bãi biển Cần Giờ (TP.HCM), những bạn nhỏ đến từ các cơ sở, trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM thỏa thuê nô đùa. Nhiều bạn dù khiếm khuyết vận động nhưng cũng vẫy vùng, lặn ngụp.

Những nỗi buồn, nỗi đau của thể xác như tan biến, chỉ còn lại tiếng cười giòn tan một góc biển xanh. Chuyến đi chơi là phần thưởng do Đoàn sở phối hợp khối ngân hàng TP tổ chức vào cuối tuần qua, dành cho gần 100 bạn nhỏ học giỏi, chăm ngoan.

sGiGWMFv.jpgPhóng to

Các em nhỏ kém may mắn đã có những ngày trại thật thú vị - Ảnh: K.Anh

Có lẽ phần giao lưu với các bạn nhỏ trong chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi” là động lực tiếp thêm nghị lực cho các bạn nhỏ cùng cảnh ngộ vượt qua nghịch cảnh vươn đến những hoài bão, ước mơ. Đó là Minh (*) - cha mẹ mất khi em còn nhỏ, hai bên nội ngoại khó khăn không cưu mang nổi cô cháu gái mang trong mình căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS do lây từ bố mẹ - đã gửi em vào trung tâm nuôi dưỡng trẻ em có HIV. Năm nay Minh lên lớp 9, sau hội trại này em cùng đội tuyển học sinh giỏi của trường đi thi học sinh giỏi môn văn quận Thủ Đức. Chia sẻ bí quyết học giỏi môn văn với bè bạn, Minh cho biết: “Mình rất thích đọc sách văn học, tham khảo thêm ý kiến của thầy cô và bạn trong lớp”.

Ở trung tâm, Minh còn dành thời gian phụ các cô chăm sóc các em nhỏ, giặt quần áo... Minh ước mong mình có nhiều sức khỏe để tiếp tục được đến trường, nuôi giấc mơ trở thành một nhạc sĩ trong tương lai.

Những thông điệp bảo vệ môi trường, sống vì hòa bình và tình thân mến đã được các bạn nhỏ thể hiện qua gam màu của những bức tranh trong phần thi xé giấy, tô màu. Những trò chơi và những giây phút sống trong môi trường của khu du lịch xếp hạng ba sao, được ngủ trong phòng máy lạnh, ăn những bữa cơm ngon... nhiều em chỉ muốn những ngày trại được dài hơn nữa.

Trước giờ chia tay hội trại, đôi mắt bạn Lê Thị Mai Hương (Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em Tam Bình) ngấn nước: “Chúng con được các cô, các mẹ dành cho tình yêu thương trong cuộc sống, hôm nay còn được đi tắm biển và vui chơi thỏa thích. Chúng con sẽ không bao giờ quên và cố gắng học thật tốt để không phụ lòng...”. Còn bạn Quốc Đăng sống ở mái ấm Q.8, hiện theo học trường nghiệp vụ nhà hàng, xúc động: “Có lẽ đây là lần cuối con được đi chơi với các bạn. Sắp đến con phải ra ngoài sống vì đã đến tuổi không còn được ở mái ấm nữa. Con đã có nghề và sẽ xin việc làm để lo cho bản thân”.

Nói như chị Tới, bí thư Đoàn Sở LĐ-TB&XH TP, các em chính là những “quả ngọt” của năm học vừa qua. “Các em hãy tự tin vươn lên và luôn nghĩ rằng xung quanh chúng ta còn biết bao tấm lòng luôn dành cho các em những điều tốt đẹp nhất. Đây là lần thứ hai hội trại diễn ra và mong rằng sẽ là truyền thống vào dịp hè hằng năm như là phần thưởng cho các em ngoan, giỏi” - chị nói.

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên