24/08/2011 10:05 GMT+7

Trái đất có gần 8,8 triệu loài

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một nghiên cứu mới đây ước tính có gần 8,8 triệu loài sống trên Trái đất, nhưng chúng ta chỉ mới phát hiện khoảng 1/4 trong số này, tức khoảng 1,9 triệu loài.

Theo các nhà khoa học, số lượng các loài có thể còn cao hơn do vẫn còn nhiều loài “ẩn mình” dưới đáy đại dương hay sống sâu trong lòng đất.

AiNP8Ing.jpgPhóng to

Trái đất là nơi hoang dã hơn chúng ta tưởng với gần 8,8 triệu loài sinh sống, trong đó có loài động vật biển kỳ lạ chưa được đặt tên này - được tìm thấy gần một núi lửa dưới đáy biển ở vịnh Monterey - Ảnh: AP

“Rõ ràng chúng ta còn khá mù mờ về sự phức tạp và đa dạng của hành tinh đáng kinh ngạc này” - Boris Worm, giáo sư sinh học tại Đại học Dalhousie, Canada, nói với AP.

GS Worm và nhà khoa học Camilo Mora thuộc Đại học Hawaii đã sử dụng các mô hình toán học phức tạp và tiên tiến để khám phá không chỉ các loài mà còn phân loại các chi để ước tính số loài trên Trái đất.

Kết quả họ phát hiện có gần 8,8 triệu loài, trong đó 6,5 triệu loài sống ở đất liền và 2,2 triệu sống dưới đại dương.

Các nhà khoa học cho biết chiếm số lượng “áp đảo” là động vật với 7,8 triệu loài, tiếp theo là nấm với 611.000 loài và thực vật với 300.000 loài.

Từ lâu các nhà khoa học ước tính số lượng các loài trên Trái đất vào khoảng 3-100 triệu, tuy nhiên tìm ra được con số chính xác là điều vô cùng khó khăn.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên