27/07/2013 07:28 GMT+7

Trách nhiệm và tình cảm cao quý

X.LONG - Q.THANH - Q.KHẢI - Q.LINH - H.M.
X.LONG - Q.THANH - Q.KHẢI - Q.LINH - H.M.

TT - Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày thương binh liệt sĩ, chiều 26-7 Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm, tặng quà các gia đình chính sách ở Hà Nội.

tm6QVkkq.jpgPhóng to
Đoàn viên thanh niên TP.HCM thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang TP tối 26-7 - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Tại quận Ba Đình, Phó thủ tướng đã tới thăm, tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Liên là gia đình chính sách, có chồng là liệt sĩ và con trai là anh hùng liệt sĩ lực lượng vũ trang. Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Đảng, Nhà nước không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của đất nước. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó thủ tướng cảm ơn những đóng góp thầm lặng của thân nhân các gia đình liệt sĩ trong thời chiến và trong thời bình.

* Sáng 26-7, tại đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (Củ Chi, TP.HCM) đã diễn ra lễ kỷ niệm 66 năm Ngày thương binh liệt sĩ. Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cùng các lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng và đại diện gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, có công tiêu biểu đã về dự.

Phát biểu tại buổi lễ, giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội TP.HCM Trần Trung Dũng nhấn mạnh ngày 27-7 hằng năm đã đi vào lịch sử, khắc ghi sâu sắc tình cảm, đạo lý của mỗi con người Việt Nam. Phát biểu của ông cũng khẳng định: “Đảng, nhân dân và muôn đời con cháu mai sau mãi mãi biết ơn các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng”.

* Chiều 26-7, lãnh đạo Thành ủy TP.HCM do ông Lê Thanh Hải dẫn đầu cùng đại diện các sở ngành đã đến thăm hỏi, tặng quà (mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng) cho các mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Mè (92 tuổi, ngụ số 3 Phùng Khắc Khoan, P.Đa Kao, Q.1) và mẹ Nguyễn Thị Hưu (99 tuổi, ngụ 307 Hàn Hải Nguyên, P.2, Q.11). Ông Lê Thanh Hải ân cần thăm hỏi, chúc các mẹ sống khỏe cùng con cháu cũng như tri ân công lao của các mẹ trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, phát triển đất nước.

* Tối 26-7, hàng ngàn bạn trẻ, chiến sĩ Mùa hè xanh và đại diện lãnh đạo TP.HCM đã tham dự lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đây là hoạt động thường niên do Thành đoàn TP.HCM tổ chức nhân ngày 27-7. Năm nay, lễ thắp nến tri ân ở TP.HCM được tổ chức tại bảy nghĩa trang gồm: nghĩa trang liệt sĩ TP, Bình Chánh, Nhà Bè, Rừng Sác (Cần Giờ), Tân Xuân (Hóc Môn), Linh Chiểu (Thủ Đức) và An Nhơn Tây (Củ Chi) với khoảng 30.000 ngôi mộ.

* Sáng 26-7, tại khu di tích địa đạo Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ truy điệu và an táng hơn 20 hài cốt liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đại diện chính quyền huyện Nhơn Trạch cho hay những liệt sĩ này được xác định từng đóng quân ở tiểu đoàn 2, trung đoàn 4 (sư đoàn 5), đã dũng cảm chiến đấu và hi sinh trong trận đánh Vườn Điều ở xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch vào đêm 20-12-1967.

X.LONG - Q.THANH - Q.KHẢI - Q.LINH - H.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên