15/01/2014 10:49 GMT+7

Trả lại các gói thầu cho Công ty Việt Ninh

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Ngày 14-1, ông Lê Thành Nhân, giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ và đầu tư phát triển Việt Ninh, cho biết UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) vừa gửi văn bản đến công ty thông báo chiều nay (15-1) bàn giao gói thầu cung ứng chăm sóc, quản lý, bảo vệ cây xanh dải phân cách và hai bên đường 16 Tháng 4 (gói 2) cùng gói thầu cung ứng chăm sóc, quản lý, bảo vệ cây xanh dải phân cách và hai bên đường Yên Ninh (gói 3) cho phía Việt Ninh.

Công ty mất độc quyền, công nhân mất việc

Gói thầu số 1 cung ứng chăm sóc, quản lý, bảo vệ các vòng xoay và các tuyến đường còn lại vẫn chưa được thông báo đến khi nào thì bàn giao cho Công ty Việt Ninh theo chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Thuận.

Trước đó, ông Đỗ Hữu Nghị - phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - đã chủ trì cuộc họp với UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm cùng Công ty Việt Ninh và chỉ đạo hủy kết quả đấu thầu các gói thầu nói trên mà các công ty khác đã trúng thầu. Nguyên nhân do hồ sơ đấu thầu chưa được Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh thẩm định. Ông Nghị cũng yêu cầu UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm bàn giao lại ba gói thầu cho Công ty Việt Ninh thực hiện trong năm nay vì không còn thời gian để tổ chức đấu thầu lại. Từ năm 2015 sẽ tổ chức đấu thầu theo đúng quy định.

Như Tuổi Trẻ ngày 4-1 đã thông tin, UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm tổ chức đấu thầu ba gói thầu trên từ năm nay. Công ty Việt Ninh không trúng gói thầu nào, mặc dù từ năm 2013 trở về trước các gói thầu này do phía Việt Ninh thực hiện. Việc này khiến hơn 40 công nhân của Việt Ninh bị mất việc làm.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên