27/09/2013 23:00 GMT+7

Trả hồ sơ vụ đền bù sai hơn 2,4 tỉ đồng

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 27-9, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đã trả hồ sơ vụ đền bù sai hơn 2,4 tỉ đồng và một lô đất tái định cư cho cơ quan điều tra để làm rõ thêm những vấn đề mà TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu.

Trước đó, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trả hồ sơ vụ án cho Viện KSND cùng cấp đề nghị làm rõ hành vi có cấu thành tội phạm ở mức độ “phạm tội chưa đạt” của bị can Nguyễn Văn Đông khi đã thực hiện khiếu nại bồi thường và xin cấp “sổ đỏ” cho hai mảnh đất khác, ngoài mảnh đất mà bị can Đông đã dùng giấy tờ không hợp lệ để được đền bù 2,4 tỉ đồng và một lô đất tái định cư.

Tòa cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Xuân Lâm - chủ tịch UBND phường 8, TP Vũng Tàu trong việc ký thông qua hồ sơ cấp “sổ đỏ” cho bị can Đông nhưng sau đó đã được công an phát hiện. Tòa cũng nêu trách nhiệm của những người có trách nhiệm đã tham mưu, thụ lý giải quyết hồ sơ đòi bồi thường đất của bị can Đông.

Trong vụ án này, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu truy tố ông Nguyễn Văn Đông (57 tuổi) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và ông Nguyễn Thế Tiến (63 tuổi, nguyên cán bộ địa chính phường 8, TP Vũng Tàu) về tội “cố ý làm trài quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Còn ông Nguyễn Xuân Lâm ban đầu cũng bị truy tố về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” nhưng sau đó đã được Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đình chỉ vụ án hình sự, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo hồ sơ vụ án, bằng những giấy tờ không hợp lệ, sai về nguồn gốc đất, thời gian sử dụng đất, ông Nguyễn Văn Đông đã được UBND TP Vũng Tàu đền bù 2,4 tỉ đồng và một lô đất tái định cư vào năm 2010. Thực tế, mảnh đất ông Đông được đền bù là đất do Nhà nước quản lý nhưng ông này bao chiếm và sử dụng.

Hành vi lừa đảo của bị can Đông trót lọt là nhờ những giấy tờ ký xác nhận sai của chính quyền phường 8, TP Vũng Tàu. Tháng 3-2012, ông Đông bị bắt vì hành vi “lừa đảo”.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên