20/08/2013 10:28 GMT+7

Trả hồ sơ lần 2 để "tránh bỏ lọt tội phạm"

DUY THANH
DUY THANH

TT - Sáng 19-8, hội đồng xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “cố ý làm lộ bí mật nhà nước” của TAND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp để điều tra bổ sung nhằm tránh bỏ lọt tội phạm.

EWIs6FhR.jpgPhóng to
Hai bị cáo Nguyễn Mạnh Hà (trái) và Trần Anh Hùng tại tòa - Ảnh: Duy Thanh

Theo tòa, ông Phạm Hùng (34 tuổi, thanh tra viên phòng 2, Cục 2 Thanh tra Chính phủ) có đủ dấu hiệu cấu thành tội “làm mất tài liệu bí mật nhà nước” do đó cần được khởi tố, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật, tránh bỏ lọt tội phạm.

Trước đó, trong quá trình chuẩn bị xét xử vụ án, ngày 12-7 TAND tỉnh Khánh Hòa đã trả hồ sơ cho Viện KSND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu khởi tố ông Phạm Hùng với tội danh nêu trên, song ngày 17-7 Viện KSND tỉnh khẳng định yêu cầu trên của tòa là không có căn cứ nên chuyển lại hồ sơ đề nghị tòa giải quyết theo thẩm quyền.

Trong một diễn biến khác, tại tòa, các ông Bùi Văn Chương, Bùi Ngọc Hiệp (người dân P.Phước Long, là nhân chứng được mời dự phiên tòa) khẳng định hai ông và nhiều người dân ở P.Phước Long tiếp tục tố cáo các sai phạm trong dự án khu đô thị mới Phước Long đến Thủ tướng Chính phủ. “Chúng tôi đã tố cáo những sai phạm ở dự án này trước, rồi Thanh tra Chính phủ mới vào cuộc nhưng đến nay những sai phạm ấy vẫn chưa được giải quyết rốt ráo khiến chúng tôi rất bức xúc” - ông Chương nói.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên