14/12/2015 11:53 GMT+7

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ trùm ma túy Tàng Keangnam

D.K
D.K

TTO - Sáng 14-12, HĐXX TAND tỉnh Bắc Ninh quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Tráng A Tàng (Tàng Keangnam) và 11 đồng phạm phạm tội vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

Trùm ma túy Tàng Keangnam
Trùm ma túy Tàng Keangnam

Theo dự kiến, ngày 14-12, tòa sẽ tuyên án trùm ma túy Tàng Keangnam nhưng ngay khi bắt đầu buổi làm việc, HĐXX quyết định quay lại phần xét hỏi để làm rõ một vấn đề của vụ án.

Trong bốn ngày diễn ra phiên tòa trước đó, chỉ có 3 trong số 12 bị cáo nhận tội là: Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam, sinh năm 1982, trú tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), Lương Thị Thảo (sinh năm 1979, trú tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và Tráng A Ký (sinh năm 1972, trú tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La).

Tàng Keangnam đã thực hiện 13 hành vi buôn bán 1.791 bánh heroin và hơn 500 viên ma túy tổng hợp. Tổng số tiền thu lợi bất chính là hơn 608.000 USD. Các tài sản của Tàng Keangnam đều do phạm tội mà có.

Để làm rõ vấn đề liên quan đến vụ việc 265 bánh heroin, chủ tọa đặt một loạt câu hỏi với Tàng Keangnam.

Trong phiên xét hỏi sáng 14-12, Tàng cho rằng sau khi Lương Thị Thảo gọi điện, Tàng đã gọi điện sang Lào để lấy 265 bánh heroin. Tàng kể một mình anh ta đã bỏ ma túy vào cửa xe, dùng kích nâng để nhồi ma túy vào ngăn bí mật. Thời gian anh thực hiện chỉ mất khoảng 1 giờ 30 phút để hoàn thành việc đó.

Về lời khai của Tráng A Nếnh (em nuôi của Tàng Keangnam) về việc Nếnh giúp Tàng giấu ma túy, Tàng khẳng định chỉ một mình thực hiện việc đó, ngay cả những đối tượng Lào cũng không giúp Tàng.

Cũng trong phiên tòa hôm nay, vì thấy còn một số vấn đề cần làm rõ trong các bản cung của các bị cáo nên HĐXX thẩm vấn trở lại một số bị cáo.

Trong đó HĐXX thẩm tra lại một bản cung của Sồng A Nếnh liên quan đến hành vi mua bán trái phép 50 bánh heroin vào đầu năm 2011, Sồng A Nếnh biện minh mình không biết những hành vi như trong lời khai.

Khi được hỏi tại sao trong lời khai ở phiên tòa trước, bị cáo đã khai nhưng trong lần thẩm vấn này lại nói là không biết, Nếnh vẫn một mực cho rằng mình “không biết những hành vi trên”.

Liên quan đến tài sản đang bị kê biên, trả lời luật sư, Tàng Keangnam cho biết tài sản ở Tiểu khu 70 thuộc thị trấn nông trường Mộc Châu, Tàng mua từ năm 2007. Tài sản ở tiểu khu Tiền Tiến mua từ năm 2006 và Tàng sang tên cho bố đẻ.

Nhà ở khu Mỗ Lao, Q.Hà Đông, Hà Nội, Tàng cho hay mua từ năm 2013. Đây là một trong các số tài sản của Tàng Keangnam và Giàng Thị Sua (vợ Tàng) bị cáo buộc là do buôn bán ma túy mà có. Hiện tài sản này đang bị kê biên.

Sau khi hội ý, HĐXX nhận định một số chứng cứ liên quan đến một số bị cáo chưa đầy đủ, để đảm bảo xét xử vụ án đúng bản chất, đúng căn cứ pháp luật, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

D.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên