07/05/2013 00:04 GMT+7

Trả giá bồi thường khai thác cát gây sạt lở

QUANG VINH
QUANG VINH

TT - Ngày 3-5, Công ty CP Vật liệu xây dựng Vĩnh Long (doanh nghiệp khai thác cát gây sạt lở ở huyện Long Hồ tháng 10-2012) đã gặp nông dân thiệt hại trong vụ sạt lở để thương lượng bồi thường.

Tuy nhiên công ty này đã không chấp nhận mức 3,2 tỉ đồng người dân đưa ra vì cho rằng chưa hợp lý. Ông Lê Văn Lượm, phó tổng giám đốc công ty, nói chỉ đồng ý bồi thường 600 triệu đồng.

FD67idZ3.jpgPhóng to
Ba chiếc xáng cạp gây ra vụ sạt lở bị giữ ở hiện trường - Ảnh: Q.Vinh

Tại buổi thương lượng, Sở Khoa học - công nghệ Vĩnh Long đã báo cáo kết quả xác định nguyên nhân chính gây sạt lở bờ sông Tiền tại xã An Bình, huyện Long Hồ làm 20 lồng bè nuôi cá của dân bị nhấn chìm, hầu như toàn bộ cá gần thu hoạch mất trắng là do khai thác cát. Công ty CP Vật liệu xây dựng Vĩnh Long cũng thừa nhận việc khai thác cát quá độ sâu cho phép và khai thác cát ngoài giờ quy định đã dẫn đến gây sạt lở và làm thiệt hại cho các chủ bè nuôi cá.

Ông Nguyễn Văn Liêm - phó chánh thanh tra tỉnh Vĩnh Long, chủ trì buổi hòa giải này - cho biết do hai bên hòa giải bất thành nên sẽ đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long sớm có biện pháp yêu cầu đơn vị gây sạt lở bồi thường cho dân để họ tái sản xuất, ổn định cuộc sống. Ông Đỗ Hàn Phong, người bị thiệt hại trong vụ sạt lở, cho biết nếu Công ty CP Vật liệu xây dựng Vĩnh Long không bồi thường đủ thì ông và các chủ bè cá sẽ kiện công ty ra tòa.

QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên