18/12/2016 15:26 GMT+7

TP.HCM xây 6 bãi đậu xe cao tầng

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Các bãi đậu xe này được xây dựng tại công viên 23 Tháng 9 (Q.1), cư xá Lý Thường Kiệt (Q.10), Công viên Gia Định (Q.Phú Nhuận), bến xe Q.8, bến xe Chợ Lớn (Q.6) và bến xe Tân Phú (Q.Tân Phú).

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa kiến nghị với cấp thẩm quyền trung ương chấp thuận cơ chế chỉ định nhà đầu tư theo hình thức PPP (hợp tác công tư) với các dự án cấp bách xây dựng các bãi đỗ xe cao tầng.

Theo Sở GTVT, sẽ xây dựng các bãi đậu xe cao tầng tại công viên 23 Tháng 9 (Q.1), cư xá Lý Thường Kiệt (Q.10), Công viên Gia Định (Q.Phú Nhuận), bến xe Q.8, bến xe Chợ Lớn (Q.6) và bến xe Tân Phú (Q.Tân Phú).

Được biết, hiện khu vực trung tâm TP cũng đang triển khai đầu tư 4 dự án bãi đậu xe ngầm có sức chứa khoảng 6.300 ôtô và gần 4.000 xe máy. Tuy nhiên, sớm nhất thì đến năm 2019 mới có thể đưa các bãi đậu xe ngầm trên vào khai thác.

Trước mắt, Sở GTVT sẽ phối hợp với các sở ngành liên quan và các nhà đầu tư để xây dựng ngay các bãi đậu xe thông minh có qui mô nhỏ (từ 10 đến 20 chỗ/vị trí) trên các tuyến đường ở trung tâm TP để hạn chế tối đa tình trạng dừng đỗ dưới lòng đường.

Theo đó, các bãi đậu xe thông minh này sẽ thực hiện trên các phần đất công của các cơ quan, công sở.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên