12/05/2016 15:52 GMT+7

TP.HCM đầu tư bãi đậu xe thông minh

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Nhiều chuyên gia và nhà khoa học đồng tình với chủ trương đầu tư xây dựng bãi đậu xe thông minh vì mô hình này mang lại hiệu quả và thời gian đầu tư nhanh, an toàn.

Mô phỏng hệ thống đậu xe nổi

Ngày 12-5, Sở Giao thông vận tải và Hội cầu đường cảng TP HCM tổ chức hội thảo về đầu tư và xây dựng bãi đậu xe thông minh (En-parking) tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam với sự tham gia của các sở, ngành, các nhà khoa học.

Ông Bùi Xuân Cường - giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết việc bãi đậu xe thông minh là một mô hình mới để xây dựng thêm bãi đậu xe.

TP chủ trương xã hội hóa đầu tư và khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia xây dựng thêm nhiều bãi đậu xe nhằm đáp ứng yêu cầu xã hội.

Nhiều chuyên gia và nhà khoa học đồng tình cần đầu tư xây dựng bãi đậu xe thông minh vì mô hình này mang lại hiệu quả và thời gian đầu tư nhanh, an toàn.

Ông Trần Văn Chín - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần VMC cho biết việc đầu tư bãi đậu xe thông minh sẽ giải quyết bức xúc tình trạng thiếu bãi đậu xe hiện nay của TP.

Theo VMC, với diện tích 400m2, nếu xây bãi đậu xe thông minh thì xây dựng được 12 tầng trên mặt đất hoặc dưới lòng đất có sức chứa đến 120 ôtô, thay vì chỉ có 12 xe đậu trên mặt đất. 

Bãi đậu xe thông minh sử dụng các thiết bị tự động nên nhanh chóng lấy xe cho hành khách. VMC cho biết đã nghiên cứu xây dựng bãi đậu xe thông minh tại Công viên 23 Tháng 9, Công trường Lam Sơn và công viên Lê Văn Tám (Q.1). 

Ông Ngô Hải Đường - trưởng phòng quản lý và khai thác hạ tầng cho biết đến nay TP đã qui hoạch bố trí bến bãi giao thông có diện tích khoảng 1.146 hecta. Trong đó hình thành các bến gồm: 7 bến xe khách liên tỉnh, 22 bến xe buýt, 20 bến ôtô hàng hóa.

Về bãi đậu xe, sẽ xây dựng 17 bãi kỹ thuật cho xe buýt, 15 bãi đậu taxi và 42 bãi đỗ ôtô có diện tích 520 hecta. Tại khu vực trung tâm TP có 95 tòa nhà, cao ốc có từ 1 đến 5 tầng hầm để xe với tổng diện tích 571.166 m2

Tuy nhiên, tại khu vực trung tâm TP còn thiếu bãi đậu xe dẫn đến tình trạng ùn ứ giao thông.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên