17/06/2014 17:55 GMT+7

TP.HCM vận động bỏ giấy phép đầu tư nước ngoài

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TTO - Đó là thông điệp mà phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà đưa ra tại cuộc gặp với tổng lãnh sự Mỹ Rena Bitter chiều 17-6. Bà Bitter muốn tìm hiểu về tình hình kinh tế và môi trường đầu tư tại thành phố.

Được kinh doanh nếu pháp luật không cấmĐến Bill Gates cũng không thể xin được giấy phép lao động ở Việt Nam!

Theo ông Hà, nếu làm vậy doanh nghiệp đầu tư nước ngoài chỉ cần đăng ký theo luật kinh doanh và sẽ được bình đẳng với doanh nghiệp trong nước.

“Chúng tôi đang kiến nghị qua đoàn đại biểu quốc hội,” ông Lê Mạnh Hà nói với Tuổi Trẻ sau cuộc gặp. “Luật đầu tư đang được thay đổi nhưng theo tôi là không cần thiết. Các doanh nghiệp nước ngoài chỉ cần đăng ký theo luật doanh nghiệp. Còn những điều cấm, không cho thì mình sẽ ghi trong giấy đăng ký kinh doanh của họ".

“Quốc hội đang sửa đổi luật đầu tư, có nghĩa là vẫn cấp giấy chứng nhận đầu tư. Chúng tôi thì không muốn vì cái giấy cũng lưng chừng mà chẳng giải quyết được vấn đề gì” ông Hà nói.

Theo ông Hà, giấy cần cấp là giấy ưu đãi đầu tư. “Khi anh khuyến khích đầu tư thì anh ưu đãi họ. Tất cả thông tin đó sẽ đưa vào giấy ưu đãi đầu tư, thể hiện thiện chí của mình chứ không phải làm thủ tục xin cho" - ông giải thích. “Giấy chứng nhận đầu tư hiện tại giống xin cho nhiều hơn là mong muốn người ta vào.

Tại cuộc gặp, ông Hà đã thông báo một loạt các biện pháp mà thành phố đã làm để đẩy nhanh quá trình cấp phép như chủ động thực hiện cấp phép thay vì xin ý kiến các bộ ngành như trước. Ông cho biết tập đoàn Intel trong tháng này sẽ công bố mở rộng dự án đầu tư tại thành phố. Còn Samsung cũng đang trong quá trình xin mở rộng đầu tư dự án.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên