20/10/2013 05:42 GMT+7

TP.HCM: triều cường tràn bờ bao, hơn 100 nhà dân ngập nước

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TT - Ngày 19-10, ông Phạm Hoài Anh, chủ tịch UBND P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM, cho biết triều cường dâng tràn bờ bao gây ngập hơn 100 nhà dân tại khu phố 2 vào sáng cùng ngày. UBND phường phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát và gia cố một số đoạn bờ bao xung yếu để đảm bảo không sạt lở trong những ngày tới.

Vỡ tường bao, hơn 50 hộ dân ngập nặngNgập chưa từng có, dân Bến Cát chạy thoát thân giữa khuya

BNjS49kz.jpgPhóng to
Triều cường gây ngập ở chợ nông sản Thủ Đức (Q.Thủ Đức) sáng 19-10 - Ảnh: Đức Phú

Sáng sớm qua, nhiều người dân ở đường Ngô Chí Quốc, khu phố 2, P.Bình Chiểu bất ngờ khi nước tràn lên bờ bao rồi ồ ạt chảy vào nhà ngập đến đầu gối. Một số hộ dân phải bê tủ lạnh, đồ đạc đưa sang gửi nhờ nhà hàng xóm. Các hộ dân có tường chắn bêtông quanh nhà phải dùng máy bơm để hút nước. Theo quan sát, một đoạn đê bao ở hẻm 109 đường Ngô Chí Quốc sụt xuống một nửa, nước sông rò rỉ qua bờ bao chảy vào khu dân cư. Triều cường cũng làm ngập một phần chợ nông sản Thủ Đức (Q.Thủ Đức).

Theo thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, sáng 19-10 đỉnh triều tại trạm Phú An, sông Sài Gòn là 1,58m. Theo dự báo, đến ngày 20-10 đỉnh triều là 1,62m (5g và 18g), đến ngày 21-10 xuống còn 1,59m (6g30 và 19g) và giảm dần trong các ngày tiếp theo.

* Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM vừa đề nghị các sở, ban ngành, địa phương tiếp tục chủ động phòng chống, ứng phó tình trạng ngập lụt do mưa lớn và xả lũ. UBND các quận huyện tăng cường rà soát tại các vị trí xung yếu, kịp thời xử lý cơi đắp để không xảy ra tình trạng bể bờ bao gây ngập úng ảnh hưởng đến đời sống nhân dân...

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên