22/06/2014 00:32 GMT+7

TP.HCM trao giấy phép đầu tư cho 5 dự án FDI

Đ.DÂN - M.HƯƠNG
Đ.DÂN - M.HƯƠNG

TT - Ngày 21-6, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho năm dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư cả cấp mới và tăng vốn khoảng 220 triệu USD.

Thêm 220 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài vào TPHCM Vốn FDI vào TP.HCM tăng hơn 83%TP.HCM: FDI năm 2013 đạt 2 tỉ USD

3hh1kO4w.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân trao giấy chứng nhận đầu tư và tặng hoa chúc mừng ông Chiu Fuyung, đại diện Công ty TNHH Freetrend Industrial A - Ảnh: Thanh Đạm

Trong đó, có hai dự án tăng vốn mở rộng đầu tư của Công ty TNHH Aeon VN (100% vốn Nhật Bản) tăng vốn thêm 43,3 triệu USD và dự án của Công ty TNHH Freetrend Industrial A (vốn liên doanh Trung Quốc - Hong Kong) tăng thêm 8 triệu USD để mở rộng nhà máy sản xuất giày tại Khu chế xuất Linh Trung II (Q.Thủ Đức, TP.HCM). Công ty TNHH Freetrend Industrial A là một trong số hơn 30 công ty bị ảnh hưởng trong vụ một số người lợi dụng đập phá vừa qua.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Rody Chiu - phó tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Freetrend Industrial A - cho biết vẫn tiếp tục tin tưởng vào môi trường đầu tư của VN. “Chúng tôi đầu tư vào Khu chế xuất Linh Trung II năm 2002 với vốn đầu tư ban đầu 20 triệu USD. Công ty đã liên tục tăng vốn đầu tư nhiều năm qua, việc tăng vốn lần này sẽ đẩy tổng vốn đầu tư của chúng tôi tại VN lên 58,25 triệu USD” - ông Rody Chiu nói.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân khẳng định: “Việc trao giấy phép đầu tư cho các doanh nghiệp nước ngoài lần này không chỉ có giá trị kinh tế mà còn chứng tỏ niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài vào môi trường đầu tư của TP.HCM nói riêng và của VN nói chung. Chúng tôi tiếp tục những cải cách hành chính và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi, an toàn tuyệt đối cho nhà đầu tư khi đầu tư vào TP.HCM”.

Đ.DÂN - M.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên